LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
5
6
9
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 24 Tháng Năm 2013 2:25:00 CH

Qua 10 năm có 106 đảng viên nhập ngũ

Ngày 24/5/2013, Huyện ủy huyện Củ Chi tổ chức tổng kết 10 năm công tác tuyển đảng viên nhập ngũ (2002 – 2012). Đến dự có đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Của, Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ Tư lệnh thành phố; đồng chí Nguyễn Văn Bu, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Tô Từ Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.


 

Thực hiện chủ trương của Đảng ủy Quân khu 7, Thành ủy về công tác tuyển đảng viên nhập ngũ, huyện Củ Chi đã triển khai thực hiện đúng quy trình và quy định về công tác tạo nguồn phát triển đảng viên và tuyển đảng viên nhập ngũ. Trong 10 năm qua, có 106 đảng viên nhập ngũ đạt bình quân 4,39% so với chỉ tiêu tuyển quân hằng năm. Trong đó, có những năm số lượng đảng viên nhập ngũ cao như năm 2005 có 26 đảng viên (tỷ lệ 11,06%), năm 2004 có 17 đảng viên (tỷ lệ 6,8%). Một số địa phương đã thực hiện tốt công tác này, hằng năm tỷ lệ đảng viên nhập ngũ đều vượt chỉ tiêu trên giao. Điển hình như xã Thái Mỹ trong 10 năm qua có 10 đảng viên nhập ngũ, xã Nhuận Đức có 9 đảng viên và các xã Phước Hiệp, Trung An, An Nhơn Tây mỗi xã có 8 đảng viên.

Bên cạnh đó, các cấp ủy, chính quyền cũng quan tâm quản lý và sử dụng số đảng viên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, tạo điều kiện bố trí việc làm thích hợp đúng năng lực, trình độ, giải quyết học nghề, trợ vốn nhằm ổn định cuộc sống. Trong 10 năm qua, huyện đã bổ nhiệm 12 đồng chí đảng viên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương công tác trong các ban ngành đoàn thể; 12 đồng chí làm cán bộ Ban chỉ huy quân sự xã – thị trấn; 74 đồng chí làm cán bộ trong các đơn vị dự bị động viên; đưa 12 đồng chí đi đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng chính trị trong các đơn vị quân đội, nguồn cán bộ ở cơ sở đặc biệt là trong đơn vị dự bị động viên. Theo thống kê, năm 2002 đảng viên trong các đơn vị dự bị động viên đạt tỷ lệ 3,5%/tổng số quân nhân dự bị, đến năm 2012 đạt 6,18%/ tổng số quân nhân dự bị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Bu đã đánh giá cao kết quả đạt được trong thời gian qua. Phát huy những kết quả đạt được, đồng chí chỉ đạo trong thời gian tới các cấp ủy cần triển khai, quán triệt, tuyên truyền về chủ trương của Đảng công tác này cho cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân nhất là thanh niên nhận thức đúng đắn chủ trương của Đảng nhằm xây dựng lực lượng vũ trang chính quy, hiện đại. Các cấp ủy cần có giải pháp cụ thể tạo điều kiện cho thanh niên tham gia vào các phong trào hành động cách mạng ở địa phương để được rèn luyện và trưởng thành để cung cấp nguồn đảng viên trẻ cho quân đội. Các chi bộ quân sự xã – thị trấn phối hợp với cơ sở theo dõi rà soát, quản lý thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ và tạo nguồn cảm tình đảng, kết nạp đảng viên đảm bảo chất lượng. Thường xuyên quan tâm chính sách hậu phương quân đội; tăng cường công tác quản lý, đào tạo, bố trí, phân công nhiệm vụ cho các đảng viên sau khi xuất ngũ trở về địa phương.

Dịp này, Huyện ủy đã tặng giấy khen cho 15 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển đảng viên nhập ngũ 10 năm qua.

 

Ngọc Thủy


Số lượt người xem: 4857    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm