LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
6
6
2
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 17 Tháng Năm 2013 9:15:00 SA

Sở y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại huyện Củ Chi

Ngày 16/5/2013, Đoàn kiểm tra Sở y tế do đồng chí Nguyễn Đắc Thọ - Phó Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM làm trường đoàn đã có buổi làm việc với huyện Củ Chi về công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện. Tiếp đoàn có đồng chí Cao Thị Gái – Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện cùng các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của huyện và các xã-thị trấn.

 

 

Tính từ đầu năm đến nay, toàn huyện có 50 ca bệnh sốt xuất huyết, 126 ca bệnh tay chân miệng. So với cùng kỳ năm 2012, bệnh sốt xuất huyết giảm 87 ca, tay chân miệng tăng 23 ca. Bệnh xảy ra ở hầu hết các xã-thị trấn (riêng xã Thái Mỹ và Hòa Phú, chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh sốt xuất huyết). Ngoài ra, tại huyện cũng đã có 02 trường hợp mắc bệnh sốt rét và 01 trường hợp mắc bệnh cúm AH1N1 (bệnh nhân ở huyện Bình Chánh, làm việc tại Công ty may mặc Sài Gòn 2, Củ Chi). Thời gian qua, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện đã chỉ đạo ngành y tế phối hợp với các xã-thị trấn, Phòng giáo dục và đào tạo huyện tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên đị bàn huyện, nhất là tại các trường mầm non và hộ gia đình có trẻ dưới 5 tuổi. Trong đó tập trung vào công tác tuyên truyền, nâng cao hiểu biết của người dân về các loại bệnh; đồng thời hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp vệ sinh, khử khuẩn, diệt lăng quăng… để phòng bệnh. Qua kiểm tra, giám sát thực tế về công tác phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng dân cư cho thấy đa số người dân có kiến thức về bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng nhưng chưa quan tâm, chưa có thái độ tích cực trong việc phòng bệnh nên số người mắc bệnh vẫn chưa được kéo giảm như mong muốn.

Đại diện đoàn kiểm tra đồng chí Nguyễn Đắc Thọ - Phó giám đốc Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM đánh giá cao nỗ lực của huyện Củ Chi trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đồng chí cho rằng, khó khăn lớn nhất của Củ Chi hiện nay là làm cách nào để người dân tham gia phòng chống dịch bệnh một cách tích cực hơn. Vì vậy, Củ Chi cần nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thông qua mọi hình thức, tiếp cận được nhiều đối tượng hơn. Trong đó cần tập trung tuyên truyền tại những nơi tập trung động người như: khu vực cơ quan, công ty, xí nghiệp, trường học, hộ gia đình có trẻ nhỏ; hay tại các khu vực, điểm có nguy cơ xảy ra bệnh…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Cao Thị Gái – Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện cảm ơn sự quan tâm của Sở y tế đến công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện. Đồng chí đề nghị các thành viên trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của huyện và xã-thị trấn, ngành y tế, giáo dục huyện tiếp thu những ý kiến đóng góp của đoàn kiểm tra; đồng thời, tiếp tục phát huy những cách làm mang lại hiệu quả, khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong công tác phòng chống dịch bệnh. Bằng nhiều cách tiếp cận khác nhau, làm sao để người dân thấy được tầm quan trọng của việc phòng chống dịch bệnh, từ đó thay đổi hành vi, tham gia tích cực hơn công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương.

 

Đặng Thảo

 


Số lượt người xem: 4013    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm