LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
2
5
6
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 17 Tháng Năm 2013 2:50:00 CH

Lễ kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2013), 102 năm Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 – 5/6/2013).

Ngày 17/5/2013, Huyện ủy Củ Chi tổ chức lễ kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2013), 102 năm Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 – 5/6/2013) và biểu dương gương điển hình thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đến dự có Tô Từ Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Lê Minh Tấn, Thành ủy viên, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Huyện ủy viên; Bí thư các đảng bộ chi bộ trực thuộc Huyện ủy; thủ trưởng các phòng ban huyện, Bí thư chi bộ các trường học; bí thư Đảng bộ xã – thị trấn, các ấp – khu phố và các điển hình tiên tiến.

 

 

 

Tại lễ kỷ niệm đồng chí Tô Từ Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã đọc diễn văn ôn lại cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và đánh giá kết quả đạt được qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị. Các đại biểu được xem video cilp các đơn vị cá nhân thực hiện tốt Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị gồm: Đảng bộ xã Thái Mỹ, xã Phạm Văn Cội; đồng chí Phạm Thị Thanh Hiền, Bí thư Đảng ủy xã Phạm Văn Cội; ông Phạm Văn Hùng, Hội viên nông dân ấp 4 A, xã Bình Mỹ; Chị Lê Phương Thảo, Tổ trưởng công nhân tự quản, chủ nhà trọ ấp 12, xã Tân Thạnh Đông; đồng chí Nguyễn Thanh Tòng, chiến sĩ dân quân thường trực (xã Tân Thạnh Tây); Đại đức Thích Giác Chơn Lê Văn Em, Trụ trì Chùa Pháp Bửu (xã Trung An); Lâm Vũ Hoàng Thông, Học sinh lớp 9A1 trường THCS Tân Tiến.

 Chủ tịch Hồ Chí Minh là vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân Văn hóa thế giới, Người đã hiến dâng cả cuộc đời mình cho độc lập của Tổ quốc và tự do, hạnh phúc của nhân dân ta, người chiến sĩ cộng sản quốc tế mẫu mực, người bạn thân thiết của các dân tộc đã và đang đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới. Trong khủng hoảng bế tắc của sự nghiệp giải phóng dân tộc, Hồ Chí Minh đã “xuất hiện đúng lúc, đúng yêu cầu của lịch sử” chính vì vậy mà người đã “làm nên lịch sử”.

Công cuộc đổi mới hiện nay đã đạt được những thành tựu to lớn và đang tiếp tục gặt hái những kết quả quan trọng nhất là trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua hai năm thực hiện Chỉ thị này toàn Đảng bộ huyện Củ Chi đã đạt được một số kết quả bước đầu, tạo được sự nhất trí cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về sự cần thiết phải tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tinh thần, thái độ phục vụ người dân và ý thức trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nhìn chung được nâng lên; những vấn đề bức xúc, nguyện vọng chính đáng của người dân được giải quyết nhiều hơn; ý thức giữ gìn phẩm chất, đạo đức cách mạng được thể hiện thường xuyên hơn; phong cách làm việc từng bước được đổi mới; công tác kiểm tra, kiểm soát được tăng cường; ý thức vượt khó vươn lên hoàn thành nhiệm vụ được thể hiện rõ hơn, các phong trào “đền ơn, đáp nghĩa”, “vì người nghèo”, nhân đạo từ thiện, phong trào xây dựng Nông thôn mới và các phong trào thi đua yêu nước được đa số quần chúng nhân dân hưởng ứng nhiệt tình… Qua hai năm, xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư góp phần ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, xây dựng văn hóa, nền tảng tinh thần vững chắc.

 

 

 

 

Dịp này,  Huyện ủy đã tặng giấy khen cho 57 tập thể và 74 cá nhân đã thực hiện tốt Chỉ thị 03-CT/TW “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” 2 năm qua.

 

Ngọc Thủy


Số lượt người xem: 4081    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm