LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
6
3
4
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 09 Tháng Năm 2013 2:40:00 CH

Sơ kết công tác chuyển hóa địa bàn và triển khai kế hoạch xây dựng tuyến an toàn về an ninh trật tự, an toàn xã hội

Ngày 09/5/2013, Công an huyện tổ chức Hội nghị sơ kết công tác chuyển hóa địa bàn phức tạp về an ninh trật tự và triển khai kế hoạch xây dựng tuyến an toàn về an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

 

 

Trước tình hình phức tạp về trật tự xã hội, nhất là phạm pháp hình sự có chiều hướng gia tăng, ngày 03/7/2013, Ban chỉ huy Công an huyện ban hành Kế hoạch số 190/KH-CACC để chỉ đạo Công an các xã-thị trấn tham mưu cấp ủy, chính quyền xây dựng và triển khai kế hoạch chuyển hóa địa bàn, trong đó xã Tân Thông Hội và ấp 12 của xã Tân Thạnh Đông được chọn làm điểm để thực hiện và nhân rộng trên địa bàn. Tính đến nay, toàn huyện có 6 xã đã triển khai thực hiện kế hoạch chuyển hóa địa bàn gồm: Tân Thông Hội, Tân Thạnh Đông, Bình Mỹ, Phạm Văn Cội, Hòa Phú và Phước Thạnh.

Từ khi triển khai kế hoạch, tại các địa bàn này đã có những bước chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, góp phần kéo giảm phạm pháp hình sự, tệ nạn ma túy và cờ bạc trên địa bàn huyện. Trong đó, xã Tân Thông Hội kéo giảm 8,3% phạm pháp hình sự; ấp 12 xã Tân Thạnh Đông kéo giảm 50% phạm pháp hình sự; ấp 1, xã Bình Mỹ không để xảy ra các loại tệ nạn xã hội như: cờ bạc, ma túy. Tuy nhiên, để duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được thì các xã cần có kế hoạch và giải pháp cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Đồng thời cần có sự quan tâm, chỉ đạo, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác chuyển hóa địa bàn. Trong đó cần phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt, chủ động của lực lượng công an và dân quân tự vệ xã trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Phải huy động được nhân dân tham gia phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"; phát huy sức mạnh của nhân dân trong đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội để chuyển hóa địa bàn trong sạch, lành mạnh.

Song song với công tác chuyển hóa địa bàn, Ban chỉ huy công an huyện cũng tập trung triển khai kế hoạch xây dựng tuyến an toàn về an ninh trật tự, an toàn xã hội. Trước mắt, tập trung xây dựng tuyến an toàn về an ninh trật tự tại  5 tuyến đường trọng điểm của huyện gồm: Quốc lộ 22, Tỉnh lộ 2, Tỉnh lộ 7, Tỉnh lộ 8, Tỉnh lộ 15. Đây là những tuyến đường hay xảy ra cướp, cướp giật tài sản, mua bán trái phép chất ma túy, vận chuyển hàng cấm, tụ tập đua xe trái phép, trật tự đô thị, tập trung nhiều cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự. Ngoài ra, mỗi xã-thị trấn chọn từ 1 đến 2 tuyến đường liên xã hoặc đường giao thông nông thôn (đối với xã không có tuyến đường liên xã) để xây dựng tuyến an toàn về an ninh trật tự, an toàn xã hội. Theo kế hoạch, các đội nghiệp vụ Công an huyện sẽ phối hợp Công an các xã-thị trấn tăng cường công tác tuần tra trên các tuyến đường trên nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời các vụ việc phát sinh liên quan đến an ninh trật tự, nhất là nạn cướp, cướp giật tài sản trên đường. Đồng thời tăng cường hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực an ninh trật tự, ngăn chặn không để xảy ra tình trạng đua xe trái phép, ùn tắt giao thông, mua bán lấn chiếm lề đường...

Dịp này, Ban chỉ huy Công an huyện cũng đã triển khai đến Công an các xã-thị trấn nội dung của Thông tư 08/2013/TT-BCA ngày 01/02/2013 của Bộ Công an quy định về tổ chức, hoạt động của Công an xây dựng phong trào và phụ trách xã về an ninh, trật tự.

Đặng Thảo

 


Số lượt người xem: 4636    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm