LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
1
5
9
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 10 Tháng Năm 2013 2:35:00 CH

Diễn đàn khuyến nông nông nghiệp lần thứ 2-2013

Ngày 10/05/2013, tại Hội trường Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Củ Chi. Trung tâm khuyến nông Quốc gia, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP.HCM và Trung tâm khuyến nông TP.HCM tổ chức Diễn đàn khuyến nông nông nghiệp với chuyên đề “Sản xuất rau theo VIET GAP”. Về tham dự diễn đàn có trên 400 đại biểu là lãnh đạo và bà con nông dân 21 tỉnh, thành trong cả nước và các đơn vị doanh nghiệp.

    

Tại diễn đàn các đại biểu được nghe 4 báo cáo đề dẫn gồm : một số nhận định về sản xuất và tiêu thụ rau an toàn, những mô hình sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao có thể áp dụng trong nông nghiệp các tỉnh phía Nam, thực trạng và giải pháp phát triển sản xuất rau an toàn trên địa bàn TP.HCM và hợp tác sản xuất và tiêu thụ rau VIET GAP.

   Sau đó các đại biểu đã cùng nhau thảo luận. Đã có 32 ý kiến và câu hỏi  của bà con nông dân liên quan đến nội dung chủ yếu là việc liên kết tiêu thụ, sản xuất, chứng nhận rau an toàn và giá cả của rau được gửi đến Ban chủ tọa để giải đáp.

   Qua diễn đàn, người nông dân  được hiểu rõ hơn về rau an toàn, có biện pháp, phương hướng trồng rau hiệu quả và đạt năng suất cao hơn, giúp cải thiện kinh tế, góp phần cung cấp cho người tiêu dùng sản lượng rau an toàn, bền vững và chất lượng ngày càng tốt hơn; cũng như góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, bảo vệ môi trường và ít tốn chi phí cho việc sử dụng các loại phân bón và thuốc trừ sâu. Thông qua diễn đàn, đại diện ban ngành có liên quan biết được những tâm tư, nguyện vọng của người nông dân, để có những kế hoạch, biện pháp và phương hướng cũng như có những đề xuất sát thực tế, giúp cho bà con phát triển sản xuất ổn định, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình và nhất là đem đến cho người tiêu dùng sản phẩm nông nghiệp sạch đúng tiêu chuẩn VIET GAP.

Sau diễn đàn này, ngày 15/05 Trung tâm khuyến nông Quốc gia sẽ tổ chức diễn đàn chuyên đề “Phát triển tôm an toàn” tại Tỉnh Ninh Thuận và  ngày 31/05 tổ chức diễn đàn chuyên đề ‘Cơ chế hóa cho lúa” ở Tỉnh Long An.

 HỒNG HOA

 


Số lượt người xem: 4465    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm