LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
4
2
8
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 04 Tháng Năm 2013 3:10:00 CH

Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh giám sát thực hiện công tác lập, tổ chức thực hiện và quản lý quy hoạch đô thị tại Củ Chi

Ngày 4/5/2013, Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh do ông Nguyễn Thanh Chín, Ủy viên thường trực Hội đồng nhân dân thành phố làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Củ Chi về thực hiện công tác lập, tổ chức thực hiện và quản lý quy hoạch đô thị theo Nghị quyết 16/2012/NQ - HĐND ngày 5/10/2012 của Hội đồng nhân dân thành phố khóa VIII. Cùng đi với đoàn có Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố đơn vị Củ Chi, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, lãnh đạo các Sở, ngành thành phố. Tiếp đoàn về phía huyện có ông Lê Minh Tấn, Thành ủy viên, Chủ tịch UBND huyện; trưởng các phòng, ban chuyên môn, Chủ tịch UBND các xã - thị trấn trên địa bàn huyện.

 

Tại buổi làm việc, các thành viên của đoàn đã chất vấn nhiều vấn đề để làm rõ hơn việc thực hiện Nghị quyết 16/2012/NQ – HĐND ngày 5/10/2012 của Hội đồng nhân dân thành phố khóa VIII về công tác lập, tổ chức thực hiện và quản lý quy hoạch đô thị trên địa bàn huyện Củ Chi. Đa số các chất vấn xoay quanh việc triển khai, quán triệt thực hiện Nghị quyết trong hệ thống chính trị; việc triển khai lấy ý kiến nhân dân về thực hiện đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng 1/2000 cũng như việc công khai trong nhân dân sau khi đồ án được phê duyệt; quan điểm của địa phương về tính khả thi của các dự án; đánh giá tiến độ thực hiện dự án của nhà đầu tư; những khó khăn trong quá trình thực hiện lập quy hoạch trong xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển kinh tế xã hội; giải pháp để khắc phục tình trạng xây nhà trên đất nông nghiệp, tình trạng phân lô phân nền và giải pháp để xử lý đối với dự án sai mục đích sử dụng; tiến độ thực hiện bờ hữu ven sông Sài Gòn khi tỷ lệ thu hồi đất đã đạt 98%….

Thay mặt lãnh đạo huyện, ông Lê Minh Tấn, Thành ủy viên, Chủ tịch UBND huyện đã giải trình những chất vấn của các thành viên trong đoàn và mong muốn Hội đồng nhân dân thành phố, các Sở, ngành thành phố xem xét, giúp đỡ để Củ Chi làm tốt công tác lập, tổ chức thực hiện và quản lý quy hoạch đô thị trên địa bàn huyện trong thời gian tới. Huyện quyết liệt thực hiện theo đúng tiến độ đề ra, cố gắng hoàn thành vào 30/9/2013, đảm bảo chất lượng thực hiện đồ án.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Chín, Ủy viên thường trực Hội đồng nhân dân thành phố ghi nhận những nỗ lực của Củ Chi trong chỉ đạo, triển khai thực hiện Nghị quyết 16/2012/NQ – HĐND ngày 5/10/2012 của Hội đồng nhân dân thành phố khóa VIII bằng những giải pháp thực hiện hợp lý. Trên cơ sở những gì đạt được, huyện tiếp tục bám sát tinh thần Nghị quyết 16 của Hội đồng nhân dân thành phố khóa VIII. Công khai cho dân biết dự án khi đã được phê duyệt; linh hoạt trong việc rà soát lập quy hoạch, kiến nghị kịp thời đến các Sở, ngành chức năng liên quan để có hướng giải quyết, hỗ trợ kịp thời để huyện làm tốt công tác này. Đoàn sẽ xem xét những ý kiến đề xuất của huyện, kiến nghị UBND thành phố giải quyết kịp thời trong thời gian sớm nhất.

Bích Ngân

 


Số lượt người xem: 4496    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm