LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
3
4
3
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 25 Tháng Tư 2013 2:25:00 CH

Ban An toàn giao thông thành phố Hồ Chí Minh làm việc với huyện Củ Chi về tình hình thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Ngày 25/4/2013, Ban An toàn giao thông thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với Ban an toàn giao thông huyện Củ Chi về tình hình thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện trong quý I/2013 và phương hướng trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tường, Phó Trưởng ban chuyên trách Ban an toàn giao thông Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì buổi làm việc.

 

 

Trong buổi làm việc, Ban an toàn giao thông thành phố đã nghe huyện báo cáo về tình hình thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong quý I và công tác trọng tâm thực hiện trong quý II/2013. Trong quý I, huyện đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông sâu rộng trong nhân dân. Đồng thời, tổ chức tuần tra, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị. Tuy nhiên, trên địa bàn huyện đã xảy ra 20 vụ tai nạn giao thông làm chết 19 người, bị thương 13 người, hỏng 40 phương tiện các loại. So thời gian cùng kỳ, số vụ giao thông tăng 13 vụ (tỷ lệ 185, 71%), số người chết tăng 12 người (tỉ lệ 171,43%), số người bị thương tăng 5 người (tỷ lệ 62,5%). Điều đáng lưu ý là trong số 19 người chết có 10 người cư ngụ tại Củ Chi, 9 người có uống rượu bia, có 6 người trên 60 tuổi.

Sau khi báo cáo, Ban an toàn giao thông huyện đã giải trình các ý kiến của Ban an toàn giao thông thành phố về đường sá có đảm bảo cho giao thông nhất là các tuyến đường giao thông nông thôn, biển báo giao thông có đầy đủ trên các tuyến đường, công tác đảm bảo an toàn giao thông đường thủy cũng như việc xử phạt các hành vi vi phạm. Đồng thời, trình bày rõ thêm nguyên nhân có phải do uống rượu, bia mà gây ra tai nạn giao thông; số người chết trên 60 tuổi có điều khiển giao thông mà gây ra tai nạn, công tác tuyên truyền có đến từng người dân mà dân địa phương còn chết nhiều so với dân nơi khác đến.

 Ngoài ra, 3 xã điểm được chọn thực hiện năm an toàn giao thông năm 2013 là Thái Mỹ, Phước Hiệp, Trung Lập Hạ đã báo cáo với Ban an toàn giao thông thành phố về tiến độ thực hiện công tác này từ đầu năm 2013 đến nay.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Tường, Phó Trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo huyện cần thực hiện thường xuyên công tác giao ban Ban an toàn giao thông hàng tháng để đánh giá những mặt làm được, chưa được và rút kinh nghiệm để đưa ra biện pháp kịp thời. Phê bình các cá nhân, tập thể chưa làm tốt công tác đảm bảo an toàn giao thông để xảy ra tai nạn giao thông; đồng thời khen thưởng kịp thời những điển hình làm tốt nhằm vừa động viên, khích lệ vừa tuyên truyền làm gương cho mọi người. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, đi sâu từng đối tượng, từng giới, từng ngành; nắm rõ người gây tai nạn giao thông thuộc giới ngành, đoàn thể nào để từ đó các đơn vị có biện pháp quản lý, giáo dục lực lượng đoàn viên, hội viên của mình. Bên cạnh đó, huyện cần kiểm tra và bổ sung đầy đủ các bản chỉ đường, các biển báo, cảnh báo về an toàn giao thông; thường xuyên phát hoang, phân công phụ trách các đoàn thể quản lý các tuyến đường để đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường giao thông nông thôn. Về phía lực lượng công an thực hiện biện pháp đo nồng độ cồn của người tham gia điều khiển giao thông nhằm góp phần hạn chế tai nạn giao thông do rượu bia gây ra.

 Về các kiến nghị của huyện, đồng chí cũng đồng ý việc lắp đặt bản panô tuyên truyền điện tử và sẽ thực hiện trong thời gian tới. Riêng việc lắp đặt hệ thống tín hiệu đèn xanh đỏ ngay Quốc lộ 22 và đường Nguyễn Thị Rành, bỏ dãi phân cách trước siêu thị Coopmart Củ Chi đồng chí đề nghị Khu quản lý giao thông đô thị số 3 và Sở giao thông vận tải thành phố xem xét thấy hợp lý thì tiến hành thực hiện.

Ngọc Thủy

 


Số lượt người xem: 4190    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm