LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
2
9
6
9
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 03 Tháng Năm 2013 2:20:00 CH

Tổ đại biểu Quốc hội thành phố Hồ Chí Minh (đơn vị 9) tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi

Ngày 3/5, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện và UBND xã Phước Hiệp, Tổ đại biểu Quốc hội thành phố Hồ Chí Minh (đơn vị 9) gồm ông Nguyễn Văn Hưng, Thành ủy viên, Thiếu tướng – Chính ủy Bộ tư lệnh Thành phố; ông Nguyễn Văn Phụng, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố; ông Nguyễn Văn Minh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và du lịch thành phố đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Củ Chi. Đến dự có đồng chí Nguyễn Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện.

 

 

Tại buổi tiếp xúc, Tổ đại biểu Quốc hội thành phố Hồ Chí Minh (đơn vị 9) đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4 dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ năm Quốc hội khóa XIII; trả lời các kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc trước.

Các cử tri đã phát biểu bày tỏ các ý kiến xoay quanh các vấn đề quy hoạch, đất đai, cơ sở hạ tầng, giải quyết khiếu nại tố cáo, văn hóa, giáo dục và an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội. Trong đó, cử tri ý kiến tình trạng quy hoạch treo kéo dài làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân, giá đền bù đất cho các dự án chưa phù hợp; việc thực hiện Quyết định 54/2012/QĐ - UBND về việc sửa đổi bổ sung một số điều của Quyết định 19/2009/ QĐ – UBND về quy định diện tích đất tối thiểu sau khi tách thửa còn gặp nhiều khó khăn vướng mắc. Chế độ lương cho cán bộ công chức chưa đáp ứng nhu cầu tối thiểu cuộc sống. Chế độ chính sách cho người có công chưa được giải quyết thỏa đáng. Tình trạng học sinh bỏ học vì nghiện games ảnh hưởng đến công tác giáo dục đào tạo. Ô nhiễm môi trường ở Khu công nghiệp Tây Bắc làm ảnh hưởng đến đời sống người dân. Bên cạnh đó, bà con cử tri còn bài tỏ lo ngại về tình hình suy thoái đạo đức của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên làm ảnh hưởng uy tín của Đảng.

Thay mặt huyện, đồng chí Nguyễn Việt Dũng – Phó Chủ tịch UBND huyện trả lời các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền của huyện trong công tác quy hoạch, đất đai, cơ sở hạ tầng, giải quyết khiếu nại tố cáo. Tổ đại biểu Quốc hội thành phố Hồ Chí Minh tiếp thu các ý kiến của cử tri và sẽ kiến nghị các ngành có liên quan giải quyết trong thời gian tới.

 

Ngọc Thủy

 


Số lượt người xem: 4137    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm