LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
6
5
6
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 02 Tháng Năm 2013 2:15:00 CH

Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn huyện.

Ngày 2/5/2013, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi đã chủ trì hội nghị triển khai kế hoạch phòng chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn huyện.

 

 

Trước tình hình dịch cúm gia cầm diễn biến phức tạp, huyện Củ Chi sẽ triển khai ngay các hình thức thông tin, tuyên truyền cảnh báo người dân về nguy cơ, tác hại của cúm gia cầm trên người và trên gia cầm; vận động người dân chủ động phòng, chống dịch cúm gia cầm theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, trong đó tập trung tại các khu dân cư, các điểm kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm và tại các điểm nóng kinh doanh gia cầm sống trái phép trên địa bàn; khuyến cáo người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm gia cầm có nguồn gốc, đã qua kiểm dịch của cơ quan thú y; khi phát hiện xác gia cầm chết phải báo ngay với chính quyền địa phương và cơ quan thú y để có biện pháp xử lý kịp thời.

Song song đó, các ngành chức năng bố trí lực lượng chốt chặn những điểm nóng, chuẩn bị sẵn sang nhân lực, vật tư, kinh phí để chủ động ứng phó khi có dịch, không để dịch lây lan trên diện rộng. Kiểm tra, giám sát tình hình chăn nuôi, kinh doanh, vận chuyển gia cầm trên địa bàn, kiểm soát chặt chẽ tại các cửa ngõ giáp ranh các tỉnh. Kiên quyết xử lý dứt điểm tình hình chăn nuôi gia cầm nhỏ lẽ không đảm bảo điều kiện an toàn sinh học, kinh doanh, giết mổ gia cầm, sản phẩm gia cầm sống trái phép. Đồng thời, rà soát thống kê và lấy mẫu để giám sát bệnh cúm trên chim yến tại các hộ gây nuôi chim yến trên địa bàn huyện. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất chế biến có nguyên liệu từ sản phẩm gia cầm và đảm bảo an toàn sinh học trong chăn nuôi.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú lưu ý thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch cúm gia cầm huyện kiện toàn lại Ban chỉ đạo của huyện để hoạt động có hiệu quả; UBND các xã – thị trấn nên triển khai thực hiện công tác này nghiêm túc, nhất là đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động và cho các hộ hiện đang kinh doanh, chăn nuôi gia cầm làm cam kết chuyển đổi ngành nghề kinh doanh, chăn nuôi. Để tập trung phòng chống dịch hiệu quả, đồng chí chỉ đạo chọn 2 xã là Bình Mỹ và Phú Hòa Đông làm điểm tập trung xử lý tình trạng kinh doanh gia cầm trái phép và chọn xã Trung Lập Thượng làm điểm tập trung xử lý tình trạng chăn nuôi gia cầm trái phép, sau một tháng có sơ kết để đánh giá rút kinh nghiệm.

 

Ngọc Thủy

 


Số lượt người xem: 4417    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm