LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
6
7
8
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 30 Tháng Tư 2013 2:25:00 CH

TRỌNG TRÁCH NÀY THUỘC THẾ HỆ CHÚNG TA

Năm nay Đảng bộ chính quyền và nhân dân Củ Chi đón mừng kỷ niệm lần thứ 38 năm ngày giải phóng Củ Chi, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước trong không khí toàn Đảng bộ huyện đang triển khai, quán triệt Nghị quyết Ban chấp hành TW Đảng lần thứ 6 khoá XI, triển khai quán triệt chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013; Đóng góp dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và sửa đổi Luật đất đai; Đồng thời với việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ kinh tế xã hội huyện quý II và ký cam kết thực hiện chủ đề năm an toàn giao thông 2013.. nên các hoạt động chào mừng càng thêm có ý nghĩa.

 

 

Sau ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, trước vô vàn khó khăn, thách thức, nhưng với truyền thống huyện anh hùng, Đảng bộ và nhân dân huyện Củ Chi đã ra sức phấn đấu tập trung vào nhiệm vụ khôi phục kinh tế, ổn định đời sống nhân dân. Tiếp tục phát huy bản lĩnh của người dân Đất thép anh hùng trong thời bình. Ba mươi tám năm qua với tinh thần dám nghĩ, biết làm và bằng ý chí tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo, được sự quan tâm của Trung ương, thành phố, sự giúp đỡ nghĩa tình của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, Củ Chi đã nỗ lực vượt qua khó khăn, có bước đột phá, tháo gỡ những vướng mắc, xây dựng kinh tế – xã hội huyện nhà không ngừng phát triển.

Với ưu thế là huyện ngoại thành của thành phố Hồ Chí Minh, Đảng bộ huyện luôn xác định nông nghiệp giữ vai trò chủ yếu trong phát triển kinh tế  Trong những năm qua, nhất là hơn 26 năm đổi mới; kinh tế nông nghiệp của huyện có bước khởi sắc, cơ cấu cây trồng vật nuôi được chuyển đổi phù hợp đem lại hiệu quả cao hơn, sản xuất công nghiệp tiểu thủ công nghiệp có bước tăng trưởng khá với tốc độ bình quân hàng năm là 26,40%. Nhiều năm qua huyện cũng đã đầu tư xây dựng nhiều công trình cơ sở hạ tầng kỹ thuật và xã hội  phục vụ tốt cho nhu cầu quốc kế dân sinh. Công tác giáo dục và đào tạo, công tác chăm sóc sức khoẻ và xây dựng, nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện và nâng cao về chất lượng; an ninh quốc phòng được giữ vững; bộ máy quản lý nhà nước trên địa bàn được đổi mới về tổ chức, nâng cao về hiệu quả. Hệ thống chính trị được củng cố; năng lực lãnh đạo của Đảng, quản lý của chính quyền được nâng lên, dân chủ được mở rộng hơn; sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc không ngừng phát huy.

Ngày 30 tháng 4, chúng ta những người còn sống, không thể không nhớ đến những anh hùng liệt sĩ đã vĩnh viễn nằm xuống cho Tổ quốc quyết sinh, cho dân tộc Việt Nam có được ngày hội trùng phùng, lại càng không thể không nhớ đến những Mẹ Việt Nam Anh hùng đã sản sinh ra những người con anh hùng, suốt đời hy sinh cho đại nghĩa, hy sinh cho Tổ quốc, không quên những đóng góp của thế hệ đi trước để chúng ta có được ngày hôm nay…Chúng ta phải bằng những hành động cách mạng của mình để không hổ thẹn với những người đã khuất, những người mà cuộc đời của họ gắn liền với việc quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh. 

           Hơn bao giờ hết, là công dân trong huyện Củ Chi chúng ta phải chứng minh cho được với nhân dân toàn thành phố và cả nước rằng, Củ Chi không chỉ anh hùng trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, mà Củ Chi còn anh hùng trong xây dựng quê hương. Cụ thể là bằng những hành động và việc làm thiết thực trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, chúng ta phải phát huy nội lực, dựa vào sức mình là chính, không trông chờ, ỷ lại vào sự giúp đỡ, hỗ trợ của Nhà nước, nhằm hoàn thành đúng kế hoạch, sớm đưa huyện chúng ta trở thành một huyện nông thôn mới, xứng tầm là thành phố vệ tinh của thành phố Hồ Chí Minh - trọng trách này thuộc thế hệ của chúng ta…

Trong không khí vui tươi phấn khởi, hòa chung niềm tự hào truyền thống hào hùng của dân tộc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Củ Chi quyết tâm phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng và của giai cấp công nhân, truyền thống vẽ vang của quê hương Củ Chi “đất thép anh hùng”, luôn nêu cao ý chí tự lực, tự cường, đoàn kết một lòng, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của huyện; góp phần xây dựng huyện Củ Chi ngày càng giàu đẹp - văn minh - hiện đại - nghĩa tình.

Phương Anh

 


Số lượt người xem: 4304    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm