LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
5
8
2
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 18 Tháng Tư 2013 10:45:00 SA

SUY NGHĨ VÀ HÀNH ĐỘNG

Ngày 30/4/1975, thời khắc trọng đại của lịch sử, đưa cuộc kháng chiến giành độc lập tự do của dân tộc Việt Nam đi đến toàn thắng. Để đạt được thành quả to lớn ấy là quá trình đấu tranh gian khổ, hy sinh của biết bao chiến sĩ, anh hùng. Phát huy truyền thống hào hùng đó, tuổi trẻ Củ Chi hôm nay, những người sinh ra và trưởng thành trong giai đoạn đất nước thanh bình luôn ra sức phấn đấu, cùng chung sức xây dựng quê hương Đất thép ngày càng giàu đẹp.

 

 

Lê Thị Uyên - sinh năm 1981- Giáo viên Toán Trường THPT Quang Trung:

Sống trong không khí thiêng liêng của những ngày tháng 4 lịch sử, tôi vô cùng biết ơn những anh hùng đã hy sinh vì nước.  Bản thân tự thấy mình vẫn chưa làm được gì nhiều cho Tổ quốc, do đó tôi luôn cố gắng làm tốt nhất vai trò, nhiệm vụ của mình. Là một giáo viên tôi luôn phấn đấu không ngừng trong việc trau dồi kiến thức và năng lực giảng dạy nhằm giúp cho các em học sinh dễ tiếp thu bài giảng. Không chỉ vậy, tôi muốn giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường, tạo cho các em có được những sân chơi bổ ích, học tập tốt hơn và phát triển toàn diện.”

Được đứng vào hàng ngũ Đảng sau 6 năm giảng dạy tại trường THPT Quang Trung (từ năm 2009), được tín nhiệm bầu làm Trợ lý thanh niên của trường (từ năm 2011) là một may mắn nhưng cũng đặt ra cho chị nhiều trách nhiệm. Tuy nhiên, nhờ đảm nhiệm cùng lúc hai vai trò vừa dạy học, vừa làm trợ lý thanh niên nên chị có điều kiện gần gũi học sinh, việc giảng dạy cũng trở nên thuận lợi hơn. Chị không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn, luôn cố gắng tìm ra các phương pháp giảng dạy mới để môn Toán học không khô khan, cứng nhắc. Chị chú trọng dạy cho học sinh vững những kiến thức căn bản, sau đó bằng phương pháp “đường tròn đồng tâm” - dạy từ cơ bản đến nâng cao, chị truyền đạt kiến thức cho học sinh mà không làm cho các em cảm thấy nặng nề, bị áp lực khi học. Bên cạnh đó, chị khuyến khích học sinh mạnh dạn tham gia trao đổi với mình, để  trò có thể nói ra và thầy có thể nắm rõ điều trò hiểu và chưa hiểu. Từ đó giúp các em học sinh trực tiếp tham gia xây dựng bài học và tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng, hiệu quả hơn. Ngoài hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, với vai trò là Trợ lý thanh niên của trường chị tích cực vận động học sinh tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa để giúp đỡ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường như: vận động học sinh “Tiết kiệm theo gương Bác giúp bạn đến trường”; vận động học bổng, sách giáo khoa, quần áo, tập vở từ các mạnh thường quân để cấp cho các em học sinh khó khăn. Đồng thời, chị tham gia cùng Ban chấp hành Đoàn trường giáo dục đạo đức cho học sinh thông qua các tiết sinh hoạt dưới cờ; tổ chức các câu lạc bộ đội nhóm như: Câu lạc bộ nhảy dân vũ, đội văn nghệ xung kích, đội công tác xã hội… thu hút đông đảo học sinh tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để rèn luyện sức khỏe, học tập tốt hơn.

Huỳnh Hiếu Nhân – sinh năm 1981, Bí thư xã Đoàn, kiêm Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên xã An Nhơn Tây

 Luôn cảm thấy mình may mắn được sinh ra và trưởng thành khi đất nước thống nhất, có điều kiện học hành đến nơi đến chốn, được cơ hội khẳng định mình, vì vậy anh luôn phấn đấu học tập, và đang tiếp tục chuỗi hành trình dài mà các bậc cha anh đã đi trên con đường bảo vệ và xây dựng đất nước. Tích cực tham gia hoạt động đoàn, đến năm 2005, Nhân được đoàn viên trong xã tín nhiệm bầu anh đảm nhiệm cùng lúc hai nhiệm vụ làm Bí thư xã đoàn và Chủ tịch hội liên hiệp thanh niên xã An Nhơn Tây. Mặc dù thời gian đầu cũng gặp không ít khó khăn nhưng chính sự tin tưởng, kỳ vọng của các bạn đoàn viên, thanh niên đã tiếp thêm sức mạnh để anh hoàn thành nhiệm vụ, đưa nhiều hoạt động, phong trào thiết thực đến với thanh niên trên địa bàn xã. Đồng hành cùng thanh niên lập nghiệp, kịp thời giúp đỡ thanh niên trong lúc họ gặp khó khăn là một trong những mặt công tác được anh đặt nhiều tâm huyết nhất. Tìm hiều rõ khó khăn của từng đoàn viên, thanh niên, học sinh sau đó anh tìm cách giúp đỡ phù hợp với từng hoàn cảnh như: vận động xây tặng nhà tình bạn, nhà tình thương; vận động trao học bổng, phương tiện đi lại cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn… Hay việc thành lập các câu lạc bộ theo nhu cầu, sở thích của các bạn thanh niên như: Câu lạc bộ Lân sư rồng, Câu lạc bộ Kỹ năng Kiến Xanh, Câu lạc bộ Bóng đá thanh niên. Thông qua các câu lạc bộ này không chỉ giúp các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh phát huy khả năng, sở trường của mình mà còn giúp họ rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội như: giao tiếp, làm việc nhóm… Và quan trọng hơn hết là giáo dục, hướng các bạn trẻ sống đẹp, sống có ích.

Tự hào pha lẫn cảm xúc trong không khí cả nước chuẩn bị kỷ niệm 38 năm chiến thắng lịch sử của dân tộc, anh cho biết: Là một người con của quê hương Đất thép thành đồng, tôi luôn tự hào về truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm hào hùng của quê mình. Trong cuộc chiến chống quân xâm lược có rất nhiều những thanh niên trai trẻ đã không ngại hy sinh đời mình, mất cả máu và nước mắt để góp phần giành lại độc lập, tự do cho dân tộc. 38 năm dất nước độc lập, nông thôn mới đang về trên quê hương địa đạo, bằng nhiều việc nhỏ, thiết thực nhất, tôi sẽ cùng những đoàn viên thanh niên của vùng đất hoa hồng cùng chung tay góp sức để Củ Chi ngày càng giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.”

Lê Thị Kiều Hưng – sinh năm 1986 – Bí thư Xã đoàn xã Trung Lập Hạ:

“Được sống trong hòa bình, tôi luôn biết ơn những anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh máu, xương mình cho Tổ quốc, trong đó có một phần thân thể của ba tôi. Truyền thống gia đình là động lực thúc đẩy tôi không ngừng học tập, rèn luyện và trưởng thành.”

Lê Kiều Hưng sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống yêu nước. Ba chị tham gia cách mạng, đã anh dũng chiến đấu và hy sinh một phần thân thể của mình cho quê hương. Thêm vào đó, anh chị của Hưng đều là những người rất tích cực tham gia hoạt động đoàn. Vì thế, ngay từ nhỏ, Hưng đã tự nhủ với lòng mình là phải luôn cố gắng phấn đấu học tập, làm việc tiếp nối truyền thống cách mạng của gia đình để được cống hiến một phần công sức nhỏ bé cho công cuộc xây dựng quê hương. Năng nổ, nhiệt tình và tích cực tham gia hoạt động Đoàn tại trường và địa phương nên chỉ mới 18 tuổi Hưng đã đảm nhận vai trò Phó Bí thư xã Đoàn. Đến năm 2007, Hưng được tín nhiệm bầu làm Bí thư xã Đoàn. Đáp lại sự tin tưởng của mọi người, chị đã mạnh dạn thực hiện nhiều giải pháp tích cực, đưa phong trào Đoàn xã Trung Lập Hạ phát triển ngày càng vững mạnh. Điểm nổi bật trong phong trào Đoàn tại xã Trung Lập Hạ là hiệu quả các mô hình tập hợp đoàn viên, thanh niên tham gia và gắn bó với tổ chức Đoàn. Để làm được điều này, chị đã tổ chức nhiều hoạt động về nguồn, tình nguyện xã hội, vệ sinh môi trường, hưởng ứng Năm an toàn giao thông,… vừa giúp đoàn viên thanh niên làm được nhiều điều có ý nghĩa, có ích cho xã hội vừa tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các bạn trẻ với nhau. Song song đó, việc thành lập Câu lạc bộ văn nghệ và Đội kịch nói đã tạo được sân chơi lành mạnh, bổ ích và thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động đoàn. Bên cạnh đó, công tác giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên cũng được chị chú trọng thực hiện nhằm giúp cho các bạn trẻ hiểu rõ, tự hào truyền thống quê hương. Hưng chia sẻ: “Đây là nhiệm vụ khá khó đối với một người trẻ như tôi và tôi đang nỗ lực thực hiện nhằm khơi dậy trong lòng các bạn trẻ niềm tự hào dân tộc, hướng các bạn trẻ sống tốt, sống lý tưởng”. Mới đây nhất, ngày 13/4/2013, Hưng đã chủ động liên hệ với các xã đoàn cụm Phước, Thái, Trung (gồm 5 xã: Thái Mỹ, Phước Thạnh, Phước Hiệp, Trung Lập Thượng, Trung Lập Hạ) tổ chức Hành trình Hội thi tìm hiểu lịch sử địa phương. Hội thi đã thành công tốt đẹp và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đoàn viên, thanh niên các xã. Hội thi đã giúp các bạn trẻ chủ động tìm hiểu lịch sử, truyền thống cách mạng của địa phương mình nhân kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng đất nước (30/4/1975 – 30/4/2013).

Thế hệ trẻ sinh sau ngày 30/4/1975, được sống trong hòa bình, độc lập luôn biết ơn những anh hùng đã hy sinh vì nước. Sự ghi nhớ đó được thể hiện bằng những hành động cụ thể. Bằng sức trẻ, nhiệt tình, năng động, sáng tạo tuổi trẻ Củ Chi đã và đang học tập, lao động, cống hiến sức mình, góp phần xây dựng quê hương ngày càng tươi đẹp.

Đặng Thảo

 


Số lượt người xem: 5755    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm