LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
6
9
0
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 21 Tháng Hai 2013 8:45:00 SA

Thanh niên Củ Chi sẵn sàng cho ngày hội tòng quân giữ nước

Những ngày sau tết, cùng với công tác triển khai thực hiện cho năm mới, các ngành, các xã thị trấn cũng đã tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, động viên các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự 2013 để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ vào ngày 27/2/2013.

 

 

HUỲNH THÀNH ĐẠT - LUÔN VƯỢT KHÓ VƯƠN LÊN:

Năm nay, xã Tân Thạnh Đông có 18 thanh niên lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự. Trong đó có Huỳnh Thành Đạt - một đảng viên trẻ, luôn vượt khó vươn lên, tiếp bước truyền thống cách mạng của gia đình và quê hương. 

Đạt là con thứ trong gia đình có ba chị em. Ba Đạt hiện đang làm bảo vệ cho một công ty gần nhà với đồng lương ít ỏi, còn mẹ ở nhà nội trợ, người chị cả đã có chồng còn người em út thì đang theo học lớp 12 trường Trung học phổ thông Trung Phú. Thương ba mẹ cực khổ, Đạt đã sớm ý thức được vai trò trách nhiệm của mình, sau khi học xong trường trung cấp chuyên nghiệp với ngành cơ điện tử, Đạt đã sớm tìm được cho mình một công việc ổn định tại quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh với mức lương gần 5 triệu đồng mỗi tháng. Ngoài chi tiêu những thứ cần thiết cho cá nhân, số tiền còn lại Đạt phụ giúp gia đình nuôi em trai út đi học. Bản thân Đạt luôn nhận thức về trách nhiệm của người thanh niên đối với Tổ quốc và đã xin ý kiến gia đình và viết đơn tình nguyện đăng ký lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự vào đợt tuyển quân đầu năm năm 2013. “Là một đảng viên, tôi tình nguyện lên đường nhập ngũ để thi hành nghĩa vụ quân sự. Được phục vụ trong quân ngũ là nghĩa vụ thiêng liêng và cao quý của tất cả những người thanh niên Việt Nam” - Đạt đã bộc bạch trong niềm vui phấn khởi của mình.

Đạt còn cho biết, ngoài thời gian đi làm và phụ giúp công việc gia đình, Đạt còn tham gia tích cực trong các phong trào tại địa phương. Với quá trình phấn đấu của bản thân, Đạt được tổ chức Đoàn bình xét là đoàn viên ưu tú của Chi đoàn ấp 1 để giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. Đến tháng 7/2012, Huỳnh Thành Đạt được vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Với Đạt đây quả thật là niềm vinh dự lớn lao, Đạt chia sẻ: “Được kết nạp vào Đảng, tôi càng nỗ lực phấn đấu nhiều hơn trong công tác, luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Như vậy mới xứng là đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam”.

TRẦN NGỌC KHÁNH DUY - RÈN LUYỆN ĐỂ PHỤC LÂU DÀI TRONG QUÂN ĐỘI

Trần Ngọc Khánh Duy (ấp Bến Đò 2 xã Tân Phú Trung) năm nay bước sang tuổi 19, vừa rời ghế nhà trường gần nữa năm, trên gương mặt vẫn còn nét hồn nhiên của tuổi học trò, nhưng khi tiếp xúc và nghe Duy nói về nguyện vọng của mình mới thấy Duy chững chạc hơn so với gương mặt còn học sinh của mình.

 Là con út trong gia đình vốn có truyền thống cách mạng, Duy đã tự nguyện đăng ký tham gia phục vụ lâu dài trong quân đội để viết tiếp truyền thống cách mạng của gia đình và để đóng góp sức trẻ bảo vệ quê hương đất nước.

 Nói về suy nghĩ và quyết định của con trai út, ông Trần Ngọc Phỉ (ba của Duy) không giấu được sự hãnh diện của mình, ông cho biết: “Khi Duy vừa học xong lớp 12, gia đình đã vạch ra cho cháu nhiều con đường để lựa chọn như là chọn trường nào thích hợp để thi đại học này đại học nọ; bất ngờ cháu nói chỉ muốn đăng ký tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự và phục vụ lâu dài trong quân đội khiến cả nhà vừa lo lại vừa mừng. Lo là không biết vào môi trường quân đội, cháu sẽ học tập và rèn luyện ra sao. Còn mừng vì thấy cháu đã trưởng thành, đã biết suy nghĩ chính chắn với con đường cháu chọn.…”.

 Nghe ba nói vậy, Duy cười và nói: “Cả nhà hãy yên tâm. Thanh niên trai tráng không sợ khó khăn, gian khổ, phải ra sức cống hiến sức mình cho quê hương, đất nước mình”. Duy bộc bạch thêm với chúng tôi: “Em muốn rèn luyện trong môi trường quân đội để cống hiến sức mình trong xây dựng quê hương, em muốn học hỏi nhiều hơn, rèn luyện nhiều hơn để phục lâu dài trong quân đội, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Duy còn cho biết, được gia đình và ban ngành đoàn thể từ xã đến ấp hết sức quan tâm và động viên nên Duy rất yên tâm và sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

NGUYỄN TUẤN DỦ – RA SỨC GÌN GIỮ VÙNG BIỂN CỦA TỔ QUỐC:

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, Nguyễn Tuấn Dủ (ấp Tân Thành xã Tân Thông Hội) luôn ấp ủ mơ ước sẽ tham gia phục vụ trong quân đội. Vậy là sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Dủ tham gia dân quân tự vệ tập trung của xã Tân Thông Hội. Từ ngày tham gia, Dủ luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và vinh dự được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng vào tháng 7/2012. Dủ luôn xác định: “Truyền thống anh hùng của vùng quê Đất thép luôn thúc giục lớp lớp thanh niên Củ Chi cống hiến sức trẻ để giữ gìn quê hương. Thế hệ thanh niên như tôi phải ra sức, rèn luyện để được cống hiến và trưởng thành”. Với suy nghĩ đó, Dủ đã tự nguyện đăng ký xin gia nhập quân đội để làm tròn nghĩa vụ người trai đối với Tổ quốc. Dủ chia sẻ: “Tôi muốn đóng góp một phần sức nhỏ bé của mình để giữ vững vùng biển của Việt Nam; chính vì vậy khi được tham gia học tập và huấn luyện quân chủng hải quân tôi thấy rất tự hào và hãnh diện. Tôi xin hứa quyết tâm sẽ trở thành một người lính hải quân gương mẫu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được phân công”.

Dủ còn cho chúng tôi biết, gia đình chính là chỗ dựa vững chắc để Dủ yên tâm lên đường nhập ngũ. Vừa siết chặt bàn tay Dủ, ba Dủ (ông Nguyễn Văn Châu) vừa nói: “Gia đình chỉ mong sao Dủ luôn phấn đấu, nỗ lực hết sức mình, học tập, huấn luyện thật tốt, khó khăn nào cũng phải vượt qua để gìn giữ quê hương đất nước vững bền. Đó mới là niềm vui thật sự cho gia đình và xã hội”.

Vậy là sau cái tết ấm cúng bên gia đình và người thân, 205 thanh niên Củ Chi sẽ hăng hái lên đường tòng quân. Mỗi người mỗi hoàn cảnh khác nhau nhưng tựu chung lại tất cả đều mang bên mình bầu nhiệt huyết tinh thần của tuổi trẻ vùng đất thép. Tất cả nguyện cống hiến sức trẻ của mình để bảo vệ đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Xin chúc các thanh niên lên đường nhập ngũ trong khí thế và niềm tin thắng lợi, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, điểm tô thêm trang sử hào hùng của truyền thống quê hương Củ Chi anh hùng.

Bích Ngân

 


Số lượt người xem: 5030    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm