LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
7
1
1
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 08 Tháng Hai 2013 3:15:00 CH

Vững một niềm tin

Năm 2012, năm cuối cùng của một con giáp (tính từ năm 2000) sắp trở thành quá khứ, nhường đường cho 2013 đang từng giờ, từng khắc tiến tới. Năm nay Củ Chi đón xuân Quý Tỵ trong không khí phấn khởi với kết quả: Đảng bộ đã lãnh đạo nhân dân trong huyện hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế, xã hội năm 2012. Trong đó nổi bật là hoàn thành công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi và công tác xây dựng xã điểm nông thôn mới của thành phố ở xã Thái Mỹ. Đặc biệt là chúng ta đã hoàn thành đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết TW4 khoá XI: “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng”

 

Có thể nói rằng năm 2012, một năm đầy khó khăn thách thức. Nhưng nhờ sự nỗ lực phấn đấu của các cấp uỷ Đảng, chính quyền cùng toàn thể nhân dân, của cả hệ thống chính trị, chúng ta đã đạt được những kết quả tích cực: Kinh tế có bước phát triển, đời sống người dân từng bước được nâng lên. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội có bước tiến bộ; phúc lợi xã hội và an sinh xã hội được bảo đảm. Quốc phòng, an ninh, đạt nhiều kết quả. Nổi bật là năm an toàn giao thông, huyện đã có nhiều nỗ lực thực hiện,  kéo giảm trên 10% cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Chính trị xã hội ổn định. Cũng trong năm qua, sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và sau một năm thực hiện Nghị quyết TW4 Khoá XI, nhất là qua đợt kiểm điểm, tự phê bình và phê bình ở các cấp ủy, tuy còn có một số mặt hạn chế, thiếu sót, nhưng đã đem lại một số kết quả và kinh nghiệm bước đầu rất quan trọng, có tác dụng tích cực trong công tác xây dựng Đảng; là sự cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe, phòng ngừa sai phạm đối với cán bộ, đảng viên ở tất cả các cấp; là bước đi ban đầu quan trọng để đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, tự phê bình và phê bình trong Đảng trở thành thường xuyên, nền nếp...

Bên cạnh những kết quả đạt được, chúng ta cũng còn gặp không ít những khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới, vấn đề giải quyết công ăn việc làm và đời sống của người nghèo, người có thu nhập thấp. Bên cạnh đó công tác cải cách hành chính chưa tạo được sự chuyển biến rõ nét; tội phạm và tệ nạn xã hội còn diễn biến phức tạp. Tai nạn giao thông tuy có giảm nhưng chưa vững chắc, tình trạng ô nhiễm môi trường tự nhiên do rác thải, khí thải trong sản xuất, sinh hoạt … đã trở thành nỗi lo lắng và bức xúc của xã hội.

Song với sự khởi đầu năm mới Quý Tỵ 2013 cùng với việc ban hành thực thi 10 bộ luật có hiệu lực từ ngày 1-1-2013, gồm: Luật Giáo dục đại học; Luật Công đoàn; Luật Bảo hiểm tiền gửi; Luật Giá; Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật; Luật Giám định tư pháp; Luật Quảng cáo; Luật Tài nguyên nước; Luật Phòng, chống rửa tiền và Luật Biển Việt Nam, là việc triển khai thực hiện năm 2013 với các chương trình giải pháp thiết thực nhằm khắc phục những hạn chế, yếu kém qua 1 năm thực hiện Nghị quyết TW4 khoá XI, 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 CT/TW sẽ tạo ra không ít cơ hội, thách thức đan xen đối với quá trình xây dựng nông thôn mới của huyện. Trong bối cảnh nêu trên, để đạt được mục tiêu tổng quát đặt ra cho năm 2013 đòi hỏi sự nỗ lực vượt bậc của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ giải pháp đã đề ra.

Mừng Đảng, mừng xuân Quý Tỵ 2013, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Củ Chi luôn vững niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, không ngừng phát huy truyền thống anh hùng, phát huy những thành quả đã đạt được, kiên quyết khắc phục yếu kém, đề cao trách nhiệm, tinh thần tự lực, tự cường, truyền thống đoàn kết, chung sức, chung lòng  vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2013.

BAN BIÊN TẬP


Số lượt người xem: 4087    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm