LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
0
6
4
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 07 Tháng Hai 2013 2:25:00 CH

Đoàn viên, thanh niên củ chi tích cực thi đua, học tập, lao động, sáng tạo, sẵn sàng xung kích tình nguyện vì cộng đồng

Không khí mùa xuân đang tràn ngập khắp nơi nơi, cảnh vật, con người cũng trở nên đẹp hơn bao giờ hết bởi đâu đó, trên mỗi góc phố, con đường đang hiện hữu những công trình, phần việc của tuổi trẻ Củ Chi trong quá trình tham gia cùng với toàn xã hội làm đẹp hơn, giàu hơn cho quê hương mình. Đó là kết quả từ những công trình đầu tư nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Đoàn của các địa phương trong năm 2012.

Bằng các giải pháp, trong năm qua, huyện đoàn Củ Chi đã triển khai thực hiện Chủ đề năm 2012 với tinh thần thẳng thắn và tích cực. Trong đó thẳng thắn nhìn nhận thực tế hoạt động của các chi đoàn, đoàn cơ sở còn mang tính hình thức, chỉ hoạt động bề nổi, và theo sự chỉ đạo của đoàn cấp trên mà thiếu tính chủ động, sáng tạo. Thấy được hạn chế này, Huyện đoàn Củ Chi đã tích cực trong việc triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng Chi đoàn, Đoàn cơ sở. Trong đó, tập trung nâng cao chất lượng đoàn viên, chất lượng đội ngũ cán bộ đoàn, công tác củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của cơ sở Đoàn đã được Huyện Đoàn quan tâm chỉ đạo thường xuyên. Đặc biệt là công tác khảo sát, đánh giá, phân loại chính xác chất lượng Chi đoàn, trên cơ sở đó củng cố tổ chức cơ sở Đoàn yếu kém.

Với các quy trình được thực hiện nghiêm, chương trình rèn luyện đoàn viên được triển khai hiệu quả, chất lượng của đoàn viên ngày càng được nâng lên. Đội ngũ cán bộ đoàn được quan tâm thông qua việc đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị. Đội ngũ cán bộ Chi đoàn, Đoàn cơ sở đã mạnh dạn đổi mới phương pháp làm việc bước đầu đã có khả năng phối hợp liên ngành trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Việc củng cố, nâng chất Chi đoàn đã được các cơ sở Đoàn quan tâm, thực hiện thường xuyên. Sinh hoạt chi Đoàn từng bước đi vào nề nếp, có sự cải thiện cơ bản về nội dung và hình thức, tạo sự hấp dẫn, chú trọng việc thực hiện yêu cầu nhiệm vụ chung, đồng thời đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, thanh niên. Ngoài ra, các Chi đoàn, Đoàn cơ sở còn chủ động xây dựng nội dung công tác hàng tháng, quý theo chủ đề, chủ điểm gắn với sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội tại địa phương, đơn vị. Các cấp ủy cơ sở đã có sự quan tâm hơn trong việc phối hợp với huyện Đoàn để định hướng và chỉ đạo xã thị Đoàn hoạt động đúng trọng tâm.  Các chi bộ khu phố - ấp ngày càng có sự quan tâm hơn đối với hoạt động của Chi đoàn khu phố - ấp trực thuộc; Đội ngũ Bí thư Chi đoàn có sự gắn bó và tích cực đổi mới phương thức hoạt động Đoàn cũng như sự năng động nhiệt tình và đồng tình ủng hộ của đoàn viên thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Bằng nhiều giải pháp tập trung quyết liệt cho công tác nâng cao chất lượng hoạt động đoàn cơ sở, qua một năm hoạt động  đã thấy sự chuyển biến rõ nét, các cơ sở đoàn đã mạnh dạn trong việc tham mưu đề xuất cùng Chi bộ tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng mang lại nhiều lợi ích cho địa phương. Đoàn viên, thanh niên xung kích, tình nguyện đảm nhận các công trình, phần việc thiết thực, để lại nhiều dấu ấn tốt đối với xã hội.

Trong những ngày chuẩn bị đón xuân mới, chúng tôi có dịp đến với xã Tân Thạnh Đông, là một đơn vị có nhiều giải pháp hiệu quả trong công tác nâng cao chất lượng hoạt động các Chi đoàn. Đồng chí Lâm Nguyên Bảo - Bí thư xã đoàn cho biết: Từ việc đẩy mạnh các hoạt động nâng cao chất lượng hoạt động chi đoàn, nhiều Chi đoàn ấp đã mạnh dạn trong việc đề ra các hoạt động phong trào tại cơ sở, tích cực hơn trong tham gia các hoạt động đoàn cấp trên, hội họp cũng đi vào nề nếp. Nổi bật là Chi đoàn ấp 8 xã Tân Thạnh Đông đã tích cực tham mưu cùng Chi bộ tạo điều kiện cho Chi đoàn hoạt động, mạnh dạn trong đổi mới sinh hoạt Chi đoàn, chương trình rèn luyện đoàn viên, thường xuyên có những buổi thảo luận về tình hình an ninh, trật tự xã hội, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường..từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên thanh niên với xã hội. Năm 2012 Chi đoàn được xếp loại vững mạnh.

Có thể nói để các hoạt động của Đoàn ngày càng phát triển thì sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và hỗ trợ của các cấp ủy Đảng là vô cùng quan trọng, đã tạo thêm nguồn động lực và điều kiện để các cơ sở đoàn mạnh dạn đầu tư cho các phong trào hoạt động. Ông Nguyễn Văn Nế - Bí thư  Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã Nhuận Đức cho biết: Trong những năm qua, Đảng ủy xã luôn quan tâm đến công tác thanh niên, xem đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng của Đảng. Đặc biệt trong năm 2012 “ năm nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn” đảng ủy đã tăng cường công tác chỉ đạo các phong trào hoạt động của Đoàn. Từ sau Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã nhiệm kỳ (2012 -2017), Đảng ủy chỉ đạo Ban chấp hành xã đoàn tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động các Chi đoàn, củng cố các Chi đoàn hoạt động chưa hiệu quả, về nhân sự, tổ chức và các hoạt động phong trào. Đồng thời tạo điều kiện về kinh phí, cơ sở vật chất cho Đoàn hoạt động. Qua kết quả thực hiện cho thấy, từ sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của Đảng, hoạt động của các chi đoàn đi vào nề nếp và có sự chuyển biến rõ nét, phát huy được vai trò xung kích của tuổi trẻ trong tham gia góp phần phát triển kinh tế xã hội ở cơ sở”. Trong năm 2012, xã có 10/14 Chi đoàn đạt vững mạnh, 2 Chi đoàn từ trung bình vươn lên vững mạnh.

Các Chi đoàn trung bình vươn lên khá, khá vươn lên vững mạnh, còn các chi đoàn yếu cũng bắt đầu chuyển động tự tạo nên phong trào hoạt động tại địa phương, như tổ chức ra quân phát quang, nạo vét kênh mương, trồng cây xanh, tham gia trực chốt giao thông, tham gia quản lý tuyến đường thanh niên. Bước đầu cho thấy, hoạt động của các Chi đoàn dần dần được đầu tư và nâng chất hơn, thu hút sự tham gia của đoàn viên, thanh niên nhiều hơn trước đây. Từ việc củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động các Chi đoàn, ý thức của đoàn viên được nâng lên. Từ đó, các phong trào xung kích tình nguyện của tuổi trẻ luôn được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo đoàn viên, thanh niên. Minh chứng cho điều này là đoàn viên, thanh niên sẵn sàng tình nguyện tham gia phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Cụ thể là  tham gia vào các phong trào xây dựng nông thôn mới, phòng chống tội phạm, thực hiện chủ đề năm An toàn giao thông. Dẫn chúng tôi đi trên con đường được trải nhựa, sạch đẹp trong không khí của gió xuân, hai bên đường thông thoáng, kia là ngôi nhà tình bạn, những vườn rau sạch, xanh mướt, đàn bò sữa đang ăn cỏ.. Đồng chí  Nguyễn Thanh xuân – Bí thư Huyện đoàn vui vẻ cho biết đó là những công trình, phần việc ý nghĩa của tuổi trẻ quê mình đã, đang và sẽ thực hiện.

Bằng nhiều giải pháp thiết thực và phù hợp với tình hình thực tế của hoạt động đoàn cơ sở, năm nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn đã thực sự thổi một luồng gió mới cho phong trào đoàn các cấp. Chất lượng hoạt động của các cơ sở đoàn, Chi đoàn được nâng lên rõ rệt. Điều này được thể hiện ở chỗ, các phong trào hành động cách mạng tại địa phương đều có sự chung tay, góp sức của đoàn viên, thanh niên. Nhiều công trình phần việc của thanh niên được triển khai thực hiện mang lại nhiều kết quả tích cực.Các Chi đoàn hoạt động đều tay và có nhiều nội dung sinh hoạt phong phú, nhận thức của đoàn viên, thanh niên được nâng lên, từ đó, tích cực thi đua, học tập, lao động, sáng tạo, sẵn sàng xung kích tình nguyện vì cộng đồng, góp phần chung tay làm giàu đẹp quê hương, đất nước.   

Thanh Thúy


Số lượt người xem: 4914    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm