LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
8
8
4
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 05 Tháng Hai 2013 3:25:00 CH

Dành trọn tâm huyết cho ngành mình đã chọn

Với 43 tuổi đời và 21 năm gắn bó với ngành y cũng là khoảng thời gian bác sĩ Lê Thị Cúc ở Nhuận Đức - Trưởng trạm y tế xã Phạm Văn Cội dành trọn tâm huyết cho ngành mình đã chọn.

Ra trường năm 1992, được vào làm việc ở khoa Nội – Trung Tâm Y tế huyện – nay là bệnh Đa Khoa Khu Vực Củ Chi. Đến năm 1994, theo sự điều động cấp trên bổ sung nhân sự có trình độ về tuyến xã, chị về trạm y tế xã Phạm Văn Cội công tác, với chức vụ Phó Trạm. Năm 1998, chị giữ chức vụ Trưởng trạm Y tế xã. Sau 10 năm công tác, năm 2004, chị được đơn vị cử đi học Đại học ngành Bác sĩ Đa khoa. Năm 2009, chị tốt nghiệp ra trường và tiếp tục gắn bó với trạm y tế xã.

Nhớ lại những ngày đầu nhận công tác, Trạm y tế xã Phạm Văn Cội chỉ là một ngôi nhà cấp bốn nắng rọi, mưa dột, cơ sở vật chất thiếu trước hụt sau. Nhưng với nhiệt huyết của tuổi trẻ và chuyên môn nghiệp vụ được đào tạo trong nhà trường, chị đã phát huy tinh thần trách nhiệm và năng lực công tác của mình khắc phục mọi khó khăn để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân trên địa bàn xã. Bà con nơi đây tin tưởng tay nghề và mến yêu chị do tinh thần thái độ phục vụ tận tình, vui vẻ của một người bác sĩ. Mỗi khi người dân cần đến, là chị vội vã xách túi cứu thương lên đường bất kể ngày đêm, mưa nắng. Bà Ngô Thị Phướng – một người dân ấp 3 – Phạm Văn Cội chia sẻ: “Bác sĩ Cúc dễ thương lắm cô ơi. Ai cần bác sĩ giúp là bác sĩ giúp liền hà. Đến trạm khám bệnh cũng vậy, bác sĩ cũng ân cần hỏi thăm. Ai cũng hài lòng hết”. Chính vì tấm lòng nhiệt tâm đó, khi có vấn đề gì đến sức khỏe, bà con đến với trạm trước tiên để thăm khám. Mỗi ngày, trung bình bệnh nhân đến khám tại trạm từ 15 đến 20 bệnh nhân. Ngoài công việc khám chữa bệnh tại Trạm, chị còn thực hiện các chương trình y tế quốc gia và các chương trình y tế ưu tiên khác ở tuyến xã như chương trình phòng chống dịch bệnh, tiêm chủng mở rộng, phòng chống lao, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em, chăm sóc sức khoẻ sinh sản,.... Năm 2012, khi có chương trình tầm soát phát hiện sớm bệnh cao huyết áp đưa về tuyến xã, chị xung phong đăng ký cùng với tập thể trạm thực hiện chương trình này. Chương trình này được sự hỗ trợ của bệnh viện Đa Khoa Củ Chi và Bệnh viện Nguyễn Trãi. Qua thực hiện trạm được đánh giá cao và trở thành mô hình điểm của huyện về tầm soát phát hiện sớm bệnh cao huyết áp với kết quả hiện trạm đang theo dõi và điều trị cho 464 người dân có bệnh cao huyết áp.

Song song với việc chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân, Bác sĩ Cúc còn luôn quan tâm tới công tác xây đội ngũ cán bộ y bác sĩ và trang thiết bị của trạm được bổ sung, kiện toàn, phục vụ tốt công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Hiện tại, trạm được xây mới một trệt một lầu. Trạm có v­ườn cây thuốc nam với nhiều loại cây đảm bảo theo danh mục chuẩn quốc gia về y tế. Các phòng chức năng đều được xây dựng và trang bị theo chuẩn quốc gia. Chính có sự đầu tư­ trang thiết bị đó, trạm phát hiện chuẩn đoán kịp thời để điều trị bệnh cũng như­ chuyển ng­ười bệnh kịp thời lên tuyến trên, không có tai biến gì xảy ra tại trạm. Trạm y tế Phạm Văn Cội được công nhận đạt chuẩn từ năm 2007. Nhiều năm qua, tập thể trạm đư­ợc đánh giá cao và là đơn vị đứng tốp đầu huyện về công tác chăm sóc bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân với số điểm đạt 98/100.

Nói về nữ bác sĩ của người dân xã Phạm Văn Cội, bà Nguyễn Thị Lệ Thủy – Quyền Giám đốc Trung tâm y tế huyện cho biết: “Bác sĩ Cúc đã thực hiện nhiệm vụ của mình với tinh thần và thái độ phục vụ nhân dân và đạo đức của người làm công tác y tế chuẩn mực, trách nhiệm. Khi nào cũng thấy chị hăng say, nhiệt tình và vui vẻ trong công việc, không hề biểu lộ một ý nghĩ hay lời nói nào về hoàn cảnh, sự khó khăn, gian khổ, vất vả của bản thân mình. Trạm y tế nơi chị công tác ngày càng trở nên hoạt động tốt. Sự nổ lực của Bác sĩ Cúc đáng khen”.

Còn đồng nghiệp của chị thì luôn tâm đắc: “Đối với Bác sĩ Cúc luôn nghĩ đến sức khỏe của người dân trên hết. Việc gì có lợi cho dân là chị sẵn sàng bắt tay làm, không ngại khó”. Tuy nhiên để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với vai trò của người quản lý, tham gia trực tiếp hoạt động chuyên môn, đồng thời đảm đương tốt hai thiên chức làm mẹ, làm vợ trong gia đình, chị luôn phải sắp xếp thời gian biểu cho mình hết sức khoa học để sao cho hợp lý, đảm bảo giữa công việc chuyên môn và công việc gia đình không bị ảnh hưởng lẫn nhau. Với sự giúp đỡ của đồng nghiệp, việc tạo điều kiện của lãnh đạo và nhất là sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của bản thân, nên nhiều năm qua, Bác sĩ Cúc luôn đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, nhận nhiều giấy khen của ngành.

Nói về dự định trong năm mới 2013, bác sĩ Cúc chia sẻ: Chăm lo tốt sức khỏe cho người lớn tuổi, người nghèo trên địa bàn xã là nhiệm vụ quyết tâm của trạm. Năm 2013, Trạm sẽ triển khai việc thăm khám tại nhà cho các cụ lớn tuổi, đi lại khó khăn. Đối với bệnh nhân nghèo, trạm cùng với ban ngành đòan thể xã phối hợp rà soát lại danh sách, vận động và giải thích về chính sách của việc tham gia bảo hiểm y tế để bà con nghèo được chia sẻ phần nào khó khăn mỗi khi có bệnh tật.

Tạm biệt chị, tôi chỉ biết chúc chị sẽ phấn đấu làm tốt hơn nữa ở vị trí một nữ bác sĩ – Trưởng trạm y tế tuyến xã thời gian tới. Chị cười, đôi mắt sáng bừng niềm vui.

KIỀU NGÂN


Số lượt người xem: 3978    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm