LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
1
8
8
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 22 Tháng Giêng 2013 9:30:00 SA

Không tăng đàn, giữ vững đàn gia súc

Sáng 22/01/2013, UBND huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm năm 2012 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2013.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tổng kết công tác phòng chống dịch bệnh gia súc gia cầm năm 2012 và phương hướng hoạt động năm 2013; 04 báo cáo tham luận về công tác phòng chống dịch bệnh động vật của Đội quản lý thị trường, UBND xã Thái Mỹ, hộ chăn nuôi Nguyễn Văn Tây- xã Bình Mỹ, Hợp tác xã chăn nuôi heo an toàn Tiên Phong.

Củ Chi là vùng chăn nuôi trọng điểm của Thành phố, với tổng đàn gia súc hơn 260 ngàn con, trong đó đàn bò sữa với 54.147 con. Trong năm 2012, công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện đã được triển khai bằng nhiều biện pháp quyết liệt và đồng bộ nhằm đảm bảo cho đàn gia súc, gia cầm sinh trưởng phát triển tốt đem lại lợi nhuận cho người chăn nuôi. Mặc dù có xảy ra dịch bệnh tai xanh nhưng do làm tốt công tác tuyên truyền vận động và xử lý kịp thời nên khống chế được dịch bệnh, không để lây lan trên diện rộng.

Kết quả công tác tiêm phòng trên đàn heo là 87,63%, trâu bò 86,02%; công tác xây dựng vùng cơ sở an toàn dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm tra liên ngành được thực hiện tốt, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp chăn nuôi, kinh doanh, vận chuyển và giết mổ trái phép. Công tác phối hợp phòng chống dịch với các huyện giáp ranh được tăng cường thực hiện hiệu quả.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hữu Hoài Phú – Phó Chủ tịch UBND huyện biểu dương sự nỗ lực của các ngành, các xã - thị trấn trong việc tuyên truyền, phối hợp thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm trong năm qua. Đặc biệt là sự hưởng ứng tích cực của các cơ sở chăn nuôi, giết mổ, kinh doanh và người chăn nuôi. Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ năm 2013, ông nêu rõ : không phát triển tăng đàn nhưng giữ vững đàn gia súc, chuyển từ chăn nuôi nhỏ lẻ sang chăn nuôi trang trại, mạnh dạn loại bỏ những con giống năng suất thấp, giảm dần mật độ chăn nuôi trong khu dân cư. Để làm được những điều này, ông đề nghị củng cố Ban chỉ đạo từ huyện đến các xã - thị trấn, đa dạng các hình thức tuyên truyền; phát huy hiệu quả công tác phối hợp với các huyện giáp ranh trong công tác phòng chống dịch; đẩy mạnh công tác tiêm phòng, kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời việc chăn nuôi, vận chuyển, kinh doanh, giết mổ gia súc trái phép trên địa bàn.

Qua tổng kết, UBND huyện đã khen thưởng cho 8 tập thể và 16 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm năm 2012.

Thanh Thúy


Số lượt người xem: 3825    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm