LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
4
4
2
5
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 15 Tháng Mười Hai 2012 8:20:00 SA

TỔNG KẾT CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY 2012

Ngày 14/12/2012, UBND huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng cháy chữa cháy năm 2012 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2013.

Năm 2012 trên địa bàn huyện chỉ xảy ra 4 vụ cháy, làm thiệt hại tài sản trên 90 triệu đồng. So với năm 2011, số vụ cháy giảm 3 vụ, tỉ lệ 42,85%. Tuy nhiên, các vụ cháy năm 2012 đã làm thiệt hại nghiêm trọng về tính mạng người dân như vụ cháy nhà ở Tân Thông Hội đã làm 4 người chết và 3 người bị thương.

Qua đánh giá về công tác phòng cháy chữa cháy của huyện cho thấy, bên cạnh việc thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các ngành và các đơn vị trong công tác tuyên truyền, giáo dục, huấn luyện và kiểm tra cũng như chủ động trong công tác phòng ngừa, sẵn sàng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ nhằm bảo vệ tài sản, tính mạng của nhân dân góp phần giữ gìn an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội; ngành chức năng  cụ thể là phòng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy cũng đã chủ động tham mưu kịp thời cho UBND huyện quản lý Nhà nước về công tác phòng cháy và chữa cháy. Thực hiện đồng bộ và kịp thời công tác chỉ đạo nghiệp vụ phòng cháy. Xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm qui định an toàn về phòng cháy. Mặt khác tăng cường công tác tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ và hướng dẫn tự kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy, lập phương án chữa cháy và tự tổ chức thực tập phương án chữa cháy. Duy trì tốt công tác huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy đối với cán bộ chiến sĩ và tổ chức tốt công tác trực ban, trực chiến. 100% vụ cháy đều được nhận tin chính xác, xuất xe kịp thời và sử dụng tốt các chiến thuật trong công tác chữa cháy. Làm tốt công tác hậu cần, trang bị kỹ thuật phục vụ công tác chiến đấu và thực hiện đúng các tiêu chuẩn chế độ của cán bộ chiến sĩ theo qui định, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú Phó Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao kết quả mà tập thể cán bộ chiến sĩ Phòng cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy, các ngành đoàn thể huyện và các xã thị trấn đã đạt được trong năm qua. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn huyện trong thời gian tới, đồng chí cũng lưu ý cán bộ chiến sĩ Phòng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy huyện cần tăng cường công tác lãnh đạo, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ chiến sĩ, đảng viên; quan tâm công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu. Chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai thực hiện phương án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phòng cháy, chữa cháy. Tăng cường công tác nắm tình hình điều tra cơ bản, thống kê, phân loại cơ sở quản lý theo qui định. Phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra chuyên đề về công tác phòng cháy chữa cháy trong các đợt cao điểm và mùa khô hiện nay. Chủ động phối hợp với các ngành đoàn thể huyện tuyên truyền phổ biến pháp luật về công tác phòng cháy chữa cháy trong nhân dân. Thường xuyên kiểm tra, rà soát các phương tiện chữa cháy và cứu hộ - cứu nạn góp phần hạn chế thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra.

Dịp này, có 10 tập thể và 15 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng cháy chữa cháy năm 2012.

                                                                   Gia Huy


Số lượt người xem: 4100    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm