Thời gian qua, hệ thống mặt trận các cấp tích cực phối hợp với ban ngành, đoàn thể, các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động cán bộ công chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng qua việc ưu tiên dùng hàng Việt; tổ chức 2 cuộc thi tìm hiểu nội dung cuộc vận động và hội diễn văn nghệ chủ đề “Người Việt chuộng hàng Việt” thu hút trên 2.300 lượt người tham dự.
Bên cạnh đó, đã tổ chức 6 phiên chợ hàng Việt, 3 phiên chợ nông sản với hơn 480 gian hàng của 400 doanh nghiệp, đơn vị, thu hút trên 119.000 lượt khách tham quan, mua sắm; Tổ chức 778 đợt bán hàng lưu động bình ổn thị trường, mở 45 điểm bán hàng bình ổn các mặt hàng thiết yếu phục vụ công nhân, người lao động trên địa bàn.
Nhìn chung, cuộc vận động đã được người dân đồng thuận, ủng hộ; Góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong việc sản xuất và tiêu thụ hàng Việt, thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển.
Tuy nhiên, thực hiện cuộc vận động cũng còn một số khó khăn: người mua còn khó phân biệt mặt hàng rau, quả giữa hàng Việt với hàng ngoại nhập; hàng bình ổn chưa đến tay người dân vùng sâu, vùng xa, công nhân lao động có thu nhập thấp; một số mặt hàng bình ổn có giá còn cao, kém chất lượng, cận ngày hết hạn sừ dụng…
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đình Sáng – Ủy viên thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đề nghị Ban chỉ đạo cuộc vận động tiếp tục tăng cường tuyên truyền sâu rộng đến các tổ nhân dân, tổ dân phố nhằm đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động; Tuyên truyền để người dân nhận biết hàng Việt; Vận động các tiệm tạp hóa bán hàng bình ổn và đưa các mặt hàng này đến với công nhân lao động có thu nhập thấp. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, xử lý hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng nhằm tạo uy tín chất lượng hàng Việt và doanh nghiệp thấy được trách nhiệm của mình đối với người tiêu dùng.
Ngọc Nữ