LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
5
5
3
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 26 Tháng Chín 2012 1:45:00 CH

Ở MỘT ĐƠN VỊ CÓ PHONG TRÀO THI ĐUA XUẤT SẮC

Nhiệm kỳ 2007 – 2012 với sự chung sức chung lòng, nỗ lực phấn đấu của các cấp hội và hội viên, hoạt động hội nông dân huyện tiếp tục đạt những hiệu quả nhất định, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, là một trong những đơn vị được UBND thành phố công nhận đơn vị có phong trào thi đua xuất sắc cấp thành phố nhiều năm liền.

 

Để đạt thành tích trên, trong suốt nhiệm kỳ qua, hội nông dân từ huyện đến cơ sở luôn bám sát mục tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ 2007 – 2012 đã đề ra. Trong đó tập trung công tác tổ chức, xây dựng hội vững mạnh, phát huy tính dân chủ trong tham gia xây dựng đảng, chính quyền, đặc biệt là tham gia tích cực các phong trào của hội như phong trào xây dựng nông thôn mới, phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, phong trào xây dựng gia đình văn hóa, hay như phong trào nông dân tham gia đảm bảo an ninh quốc phòng gắn liền với công tác hỗ trợ vốn, chuyển gia khoa học kỹ thuật và giới thiệu việc làm giúp hội viên thoát nghèo vươn lên làm giàu chính đáng.
5 năm qua, công tác tuyên truyền vận động được quan tâm thực hiện dưới nhiều hình thức khác nhau với 3.100 cuộc tuyên truyền với trên 185 ngàn lượt cán bộ - hội viên tham dự. Qua đó góp phần nâng cao ý thức của cán bộ – hội viên trong chấp hành đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp nông thôn theo hướng nông nghiệp đô thị gắn liền với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Về công tác xây dựng tổ chức hội, công tác củng cố xây dựng tổ chức hội luôn thường xuyên được củng cố ở các cơ sở hội, chi tổ hội yếu kém. Trong nhiệm kỳ qua đã phát triển mới 7.725 hội viên, đạt 150,5% so Nghị quyết đề ra, nâng tổng số hội viên tham gia tổ chức hội lên gần 26 ngàn hội viên. Trong đó có 7.739 hội viên nòng cốt, giới thiệu 328 hội viên ưu tú cho Đảng và có 114 hội viên được đứng chân vào hàng ngũ Đảng cộng sản Việt Nam. Đây là nền tảng quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi các phong trào của hội.
Nét nổi bật trong phong trào của hội trong nhiệm kỳ qua chính là phát huy sức mạnh của nông dân trong tham gia xây dựng nông thôn mới và đoàn kết giúp nhau giảm nghèo vươn lên làm giàu chính đáng. Tham gia xây dựng nông thôn mới, nhiều hội viên nông dân đã tự nguyện hiến hàng ngàn mét vuông đất, hy sinh hàng trăm mét tường rào kiên cố, cây trái hoa màu để làm đường giao thông nông thôn, chỉnh trang bộ mặt nông thôn mới.
Là một trong những phong trào hoạt động chủ yếu của hội, phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo luôn nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của hội viên nông dân. Trong quá trình làm ăn của mình, hội viên luôn áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, thực hiện chương trình chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị nhất là phát triển đàn bò sữa, heo, hoa lan, cây kiểng, bonsai, rau an toàn,… Thông qua việc hỗ trợ về vốn, kỹ thuật, ngày công, cây con giống, kinh nghiệm trong sản xuất chăn nuôi, tham quan thực tế các mô hình làm ăn hiệu quả trong và ngoài huyện, cộng với ý chí vượt nghèo đã có 2.282 hội viên thoát nghèo theo tiêu chí mới của thành phố. Cũng từ đó xuất hiện nhiều mô hình làm ăn có hiệu quả. Điển hình nhu ông Phạm Văn Vũ ở ấp Xóm Trại xã An Nhơn Tây, hay ông Phạm Văn Hùng ở Bình Mỹ với mô hình chăn nuôi bò sữa, ông Trịnh Minh Tân – ấp Cây Da xã Tân Phú Trung với mô hình trồng cây kiểng – bon sai, ông Trầm Quốc Thắng ở Tân Thạnh Đông với mô hình chăn nuôi heo,… cùng nhiều mô hình làm ăn hiệu quả khác xuất hiện khắp các xã thị trấn trên địa bàn huyện. Hội viên nông dân đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tăng lên đáng kể. Đến nay, toàn huyện có 16.658 hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Trong đó cấp trung ương có 45 hộ, 584 hộ nông dân sản xuất giỏi cấp thành phố, cấp huyện có 2.781 hộ, số hộ còn lại đạt nông dân sản xuất giỏi cấp xã thị trấn.
Thông qua các phong trào hoạt động hội không những phát huy tinh thần tương thân tương trợ trong hội viên nông dân cùng giúp nhau thoát nghèo làm giàu chính đáng, mà còn góp phần giảm nghèo tăng hộ khá, nâng cao đời sống hội viên nông dân. Mặt khác đẩy nhanh tiến độ thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng – vật nuôi trong nông nghiệp, tham gia thực hiện tốt chương trình mục tiêu 3 giảm, đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương.
Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua cũng là nền tảng quan trọng để các cấp hội nông dân Củ Chi tiếp tục gặt hái nhiều kết quả khả quan trên tất cả các mặt phong trào hoạt động hội trong nhiệm kỳ mới 2012 – 2017.
Bích Ngân

Số lượt người xem: 3459    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm