LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
7
4
0
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 26 Tháng Chín 2012 1:40:00 CH

LẬP LẠI TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG

Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần sự phối hợp đồng bộ của toàn xã hội và cũng là trách nhiệm của mỗi công dân.
Hương ứng “Năm An toàn giao thông năm 2012” với chủ đề “ Thiết lập trật tự kỷ cương giao thông trên địa bàn huyện Củ Chi”, huyện đặt ra mục tiêu là phấn đấu kiềm chế tai nạn giao thông trên 3 tiêu chí: Phấn đấu giảm tối thiểu 10% số vụ tai nạn giao thông, số người chết, người bị thương. Nâng cao ý thức chấp hành của người tham gia giao thông.

 

Để thực hiện đạt mục tiêu trên, ngay từ đầu năm huyện đã đề ra những biện pháp thực hiện cụ thể, phát động năm an toàn giao thông từ huyện đến xã thị trấn, kêu gọi mọi giới mọi ngành mọi tầng lớp nhân dân hưởng ứng năm an toàn giao thông bằng những việc làm cụ thể.
Các ngành các cấp, các xã thị trấn tập trung đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp và mọi tầng lớp nhân dân trong huyện chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông … Các ngành chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm gắn liền với việc tăng cường mở đợt cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm đối với các trường hợp xe chở quá khổ, quá tải, chạy quá tốc độ để kiềm chế kéo giảm tai nạn giao thông.
Với các giải pháp đồng bộ và quyết liệt, 9 tháng đầu năm 2012, tai nạn giao thông trên địa bàn huyện giảm trên cả 3 mặt, số vụ, số người chết và số ngừơi bị thương. Tuy giảm trên cả 3 mặt nhưng tai nạn giao thông vẫn còn tiềm ẩn những rũi ro, thiệt hại nghiêm về người, tài sản nếu chúng ta chủ quan, lơ là, bất cẩn trong tích tắc. Bởi tai nạn giao thông cùng những thiệt hại về người và của do tai nạn giao thông gây ra luôn tác động xấu đến tình hình an ninh trật tự an toàn xã hội. Phía sau mỗi một vụ tai nạn giao thông xảy ra hậu quả để lại cho gia đình nạn nhân và xã hội là rất lớn. Hậu quả do tai nạn giao thông gây ra còn tác động trực tiếp và lâu dài đến sự ổn định và bền vững của gia đình và xã hội.
Thực tế cho thấy, nguyên nhân dẫn đến tai nạn có nhiều nguyên nhân như số lượng phương tiện tham gia giao thông tăng trong khi cơ sở hạ tầng xây dựng chưa đồng bộ, áp lực dân cư từ các nơi về lưu trú ở Củ Chi lao động sản xuất. Nhu cầu di chuyển đi lại cộng với số phương tiện lưu thông vãng lai qua lại hàng ngày đã tạo ra áp lực rất lớn cho vấn đề trật tự an toàn giao thông nhất là khi năm học mới đã bắt đầu. Trong khi đó, ý thức kém trong việc chấp hành Luật giao thông đường bộ của người tham gia giao thông cũng là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. Các trường hợp tai nạn trong thời gian qua chủ yếu là do người điều khiển phương tiện giao thông không làm chủ tốc độ, lấn trái đường, không nhường đường, phóng nhanh vượt ẩu, điều khiển xe trong tình trạng say rượu, người đi bộ qua đường thiếu quan sát... 
Tháng cao điểm lập lại trật tự an toàn giao thông tháng 9 năm 2012, từ huyện đến xã thị trấn tập trung thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông trong nhân dân, kêu gọi toàn cộng đồng xã hội cùng hành động và có những việc làm cụ thể thông qua hành vi văn hóa giao thông, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba mặt trong thời gian tới
Ngoài công tác tuyên truyền vận động, phối hợp cùng các xã thị trấn ra quân thực hiện phát hoang cây cối che khuất tầm nhìn, lập lại trật tự lòng lề đường; kiên quyết xử lý các loại xe dừng, đậu dưới lòng đường gây cản trở giao thông, các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện cũng tăng cường công tác tuần tra phát hiện và xử lý kiên quyết những trường hợp buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, buộc tháo dỡ, tạm giữ các vật dụng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông để xây dựng, kinh doanh, mua bán ở các khu vực trọng điểm. Gắn liền với đó là công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ của người tham gia giao thông.
Vì sự an toàn của chính mình và của mọi người, mọi người hãy tích cực hưởng ứng tháng cao điểm lập lại trật tự an toàn giao thông Mỗi người dân khi tham gia giao thông hãy tuân thủ nghiêm Luật giao thông đường bộ: đội mũ bảo hiểm đúng quy cách khi đi xe môtô, xe gắn máy trên tất cả các tuyến đường, thận trọng khi băng qua đường, chạy xe đúng phần đường, không phóng nhanh vượt ẩu, lấn trái đường, không điều khiển xe trong tình trạng có rượu bia,… góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trong thời gian tới.
  
Bích Ngân

Số lượt người xem: 3558    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm