LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
1
7
7
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 30 Tháng Giêng 2011 2:35:00 CH

KHAI MẠC HỘI TRIỂN LÃM, TRƯNG BÀY TRANH VẼ, SÁCH BÁO XUÂN

Chiều ngày 29/01/2011, tại Nhà truyền thống huyện đã diễn ra lễ khai mạc Hội triển lãm, trưng bày tranh vẽ, sách báo xuân.  Đến dự lễ khai mạc, về phía Thành phố có đồng chí Nguyễn Thị Thắm – Giám đốc Bảo tàng phụ nữ Nam bộ; đồng chí Nguyễn Thị Kim Loan – Giám đốc Bảo tàng Tôn Đức Thắng; về phía huyện có đồng chí Trần Văn Lang – Trưởng phòng Văn hóa và thông tin huyện; đồng chí Nguyễn Văn Nghĩa –

Giám đốc Trung tâm văn hóa huyện.

Hội triển lãm, trưng bày mùa xuân năm 2011 được phối hợp thực hiện bởi 3 đơn vị Trung tâm văn hóa huyện Củ Chi, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ và Bảo tàng Tôn Đức Thắng TP.HCM . Triển lãm trưng bày 3 chuyên đề: “Hình tượng người phụ nữ trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam” , tranh “Thiếu nhi thành phố Hồ Chí Minh với Bác Tôn”, triển lãm sách “Văn hóa Việt Nam xưa và nay”.

Với chuyên đề “Hình tượng người phụ nữ trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam” giới thiệu về những tín ngưỡng dân gian của người dân Việt Nam trong việc thờ phụng các vị thần nữ đã có công giúp dân dựng làng, lập ấp, lập chợ hay truyền thụ kiến thức, dạy nghề và họ trở thành những Thánh Mẫu, Phật Bà Quan Aâm, Bà Chúa, Thành Hoàng, Tổ Nghề. Đi cùng với việc thờ phụng là các hoạt động tín ngưỡng, lễ hội diễn ra hàng năm để con cháu tưởng nhớ đến công ơn của tổ tiên, những người đã có công với đất nước.

Chuyên đề tranh “Thiếu nhi thành phố Hồ Chí Minh với Bác Tôn” trưng bày 173 bức tranh đoạt giải và 7 bức tranh đoạt giải đặc biệt của các em học sinh Trung tâm khiếm thị Nhật Hồng qua 5 năm (2006-2010) tổ chức hội thi vẽ tranh “Thiếu nhi TP.HCM với Bác Tôn” do Bảo tàng Tôn Đức Thắng và Trường Đại học mỹ thuật TP.HCM tổ chức hàng năm nhân kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Thông qua ngôn ngữ nghệ thuật tranh vẽ giới thiệu về hình ảnh và cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Đặc biệt là thể hiện tâm hồn trong sáng, tình cảm của các em thiếu nhi về hình ảnh của Bác Tôn kính yêu,  cũng như tình cảm của Bác Tôn với thiếu niên, nhi đồng Việt Nam;

Triển lãm sách “Văn hóa Việt Nam xưa và nay” giới thiệu đến bạn đọc, thế hệ trẻ hiểu thêm về những giá trị văn hóa, dân tộc Việt Nam góp phần bảo tồn, phát huy, hiện đại hóa văn hóa dân tộc.

Hội triển lãm, trưng bày sẽ được diễn ra từ ngày 29/01/2011 đến 28/02/2011 phục vụ cho nhu cầu tham quan, giải trí của người dân trong dịp tết Nguyên Đán 2011. Đây cũng là dịp giúp các em học sinh trên địa bàn huyện tìm hiểu văn hóa Việt Nam xưa và nay.

(Đặng Thảo, 30/01/2011)


Số lượt người xem: 4670    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm