LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
9
7
7
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 18 Tháng Sáu 2012 2:20:00 CH

TỪ ĐẦU THÁNG 6 ĐẾN NAY, HUYỆN XUẤT HIỆN THÊM 10 CA TAY CHÂN MIỆNG VÀ 15 CA SỐT XUẤT HUYẾT

Từ ngày 1/6/2012 đến 18/6/2012. Trên địa bàn huyện phát hiện thêm 15 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết (SXH), nâng số ca mắc bệnh sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay là 152 ca. So với cùng kỳ của năm 2011, số ca bệnh số xuất huyết tăng 70 ca. Số xã có ca bệnh sốt xuất huyết tăng trong tháng 4,5 và nữa đầu tháng 5 là : Tân Thạnh Đông, Phú Hòa Đông, Bình Mỹ, Tân Thông Hôi, Trung An. Riêng xã Phạm Văn Cội, An Phú chưa xuất hiện trường hợp về bệnh SXH.

 

Riêng về bệnh tay chân miệng phát hiện thêm 10 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, và nâng tổng số ca bệnh tay chân miệng từ đầu năm đến nay là 113 ca. Trong đó, các xã có ổ dịch tay chân miệng trong tháng 5 và nữa đầu tháng 6 là ấp 3A xã Tân Thạnh Đông; khu phố 3, Thị Trấn; ấp Tân Định xã Tân Thông Hội. Riêng xã Hòa Phú chưa có trường hợp bệnh về tay chân miệng.

Theo đánh giá chung, những nơi có xuất hiện dịch bệnh là nơi ẩm thấp, đông dân; vệ sinh phòng bệnh kém; người dân chủ quan về việc phòng chống dịch bệnh; đia phương có thực hiện công tác phòng dịch nhưng chưa tập trung cao, thiếu sự đôn đốc, kiểm tra, giám sát chặt chẽ từ phía địa phương đối với việc phòng bệnh của người dân.

Để đảm bảo sức khỏe người dân,  chủ động phòng chống dịch có hiệu quả, tại cuộc họp về công tác phòng chống dịch bệnh được huyện tổ chức vào chiều ngày 18/06/2012, bà Cao Thị Gái – Phó chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo các ngành các xã tập trung công tác phòng chống dịch. Khắc phục những hạn chế trong công tác phòng chống dịch. Tăng cường công tác tuyên truyền,  nâng cao ý thức của nhân dân trong việc phòng bệnh ngay tại gia đình và cộng đồng. Thực hiện tốt các khuyến cáo của ngành y tế: như dọn dẹp vệ sinh cá nhân, nhà cửa, vệ sinh môi trường, ăn chín, uống sôi, theo dõi và phát hiện kịp thời những dấu hiệu trẻ phát bệnh để đưa trẻ đi bệnh viện và báo ngay với cơ sở y tế nơi gần nhất, không dấu bệnh để ngăn ngừa việc lây lan bệnh cho người khác. Thời điểm này, trẻ bắt đầu trở lại trường học cần tiếp tục làm tốt công tác phòng chống dịch ở trường học. Tăng cường tập huấn kiến thức chuyên môn cho cán bộ y tế và cộng tác viên trong việc phát hiện và xử lý kịp thời ca bệnh. Ngành y tế cần làm tốt hơn việc dự báo và chủ động trong việc phòng chống các loại dịch bệnh, quyết tâm không để tình trạng chạy theo sau dịch.   

KIỀU NGÂN


Số lượt người xem: 4222    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm