LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
9
2
7
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 23 Tháng Tư 2012 9:40:00 SA

ANH LÊ THANH VŨ – LUÔN ẤP Ủ ƯỚC MƠ LÀM GIÀU.

Đến với xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, hỏi thăm về anh Lê Thanh Vũ ai cũng biết anh một trong những người thanh niên nghị lực và luôn ấp ủ ước mơ làm giàu. Tuy chỉ mới hơn 30 tuổi nhưng anh đã trở thành “ông chủ nhà nông” thật thụ với nghề trồng hoa màu và một cơ sở chăn nuôi bò sữa, bò thịt, heo số lượng lên đến gần 100 con.

Để có được những thành quả như ngày hôm nay, bản thân anh Vũ đã trải qua không ít khó khăn. Xuất thân từ một gia đình khó khăn, mẹ đau bệnh thường xuyên, là anh lớn trong gia đình nên ngay từ rất nhỏ anh đã biết phụ giúp ba mẹ làm công việc đồng án. Từ kinh nghiệm sẵn có, năm 1998 ngoài phụ giúp gia đình, anh quyết định làm riêng. Với khoảng hai ba sào đất của gia đình cho, anh trồng dưa leo, khổ qua. Những ngày đầu bắt tay vào trồng hoa màu anh đã không ít lần gặp thất bại do chưa có đủ kinh nghiệm, không có nhiều vốn, đã vậy còn bị mất cắp. Những lúc như thế anh luôn tự trấn an mình “người ta làm được thì mình làm được”. Anh luôn tìm tòi và học hỏi kinh nghiệm từ quá trình thực tiễn, học hỏi qua báo đài, từ đó anh đúc kết riêng cho mình kiến thức vã kỹ năng phát triển ngành nghề. Từ quyết tâm đó anh lại tiếp tục tích lũy, tiếp tục thử sức mình và đã thành công. Để đạt được những kết quả ấy, bản thân anh đã không ngừng nổ lực vươn lên. Công việc ngày càng trở nên thuận lợi hơn, anh bắt đầu đề dành tiền cưới vợ rồi ra riêng cố gắng làm ăn, tích lũy và ngày càng mở rộng qui mô. Hiện nay thu nhập bình quân hàng năm của gia đình anh trung bình từ hơn 100 triệu, giúp anh cải thiện cuộc sống, từng bước vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

Với anh Vũ, thành công và làm giàu chính bằng sức lao động của mình nên anh rất trân trọng và luôn muốn giúp đỡ cho nhiều thanh niên có mong muốn làm giàu với nghề nông như anh. Suốt 8 năm với vai trò là Bí thư chi đoàn ấp, anh có điều kiện tập hợp đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên đến với tổ chức Đoàn, từ đó anh tận tình giúp đỡ, hướng dẫn kỹ năng cho các bạn. Không những vậy, riêng bản thân anh, gắn bó nhiều năm với công tác đoàn bản thân anh thấy mình ngày càng chững chạc hơn, có điều kiện học hỏi kinh nghiệm sống, kinh nghiệm làm kinh tế của nhiều thanh niên giỏi, từ đó giúp anh có thêm ý chí và nghị lực để đi đến thành công như ngày hôm nay.

Cũng trong dịp này, được trò chuyện cùng anh trong những ngày tháng 4 lịch sử, anh không giấu được lòng tự hào của mình. Anh cho biết: Là người con của mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, anh luôn cố gắng sống xứng đáng với sự hy sinh to lớn ấy. Củ Chi quê mình trong hai cuộc kháng chiến đã phải hứng chịu hàng ngàn tấm bom đạn của kẻ thù, có biết bao chiến sĩ đã hy sinh, có hàng ngàn gia đình phải chịu cảnh ly tán, hàng trăm bà mẹ tiễn chồng con lên chiến trường và không ngày trở lại. Thế nhưng dù có phải trải qua bao nhiêu là đau thương, mất mát nhưng giờ đây quê hương Củ Chi chúng ta ngày đang dần đổi mới và phát triển. Người người, nhà nhà ra sức xây dựng mảnh đất anh hùng ngày càng phồn vinh, thịnh vượng. Bản thân là một thanh niên, là tương lai của nước nhà, tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ thì không có lý do gì có thể làm anh nhục ý, không có lý do gì để anh ngừng cố gắng, quyết tâm làm giàu cho chính mình và cho quê hương đất nước. Trong anh giờ đây ngoài sức mạnh, trí tuệ của tuổi trẻ, còn tuôn chảy dòng máu anh hùng, kiên cường, không bao giờ biết đầu hàng của ông cha ta. Chính vì vậy tiếp bước truyền thống đấu tranh bất khuất ấy, anh sẽ cố gắng phát triển, mở rộng ngành nghề của mình, chung tay cùng với tuổi trẻ Củ Chi xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. 

DIỄM TRANG


Số lượt người xem: 4952    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm