LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
5
2
1
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 09 Tháng Hai 2012 2:10:00 CH

TỔNG KẾT NGÀNH THANH TRA XÂY DỰNG HUYỆN CỦ CHI NĂM 2012

Ngày 09/02/2012, Thanh tra xây dựng huyện tổ chức hội nghị tổng kết ngành năm 2011. Đến dự có đồng chí Lê Minh Tấn – Thành ủy viên – Chủ tịch UBND huyện, đại diện các phòng ban huyện, UBND các xã – thị trấn và cán bộ nhân viên ngành.

Trong năm 2011, ngành thanh tra xây dựng huyện đã có nhiều nổ lực trong công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị, đất đai và công tác thực hiện các quyết định hành chính có hiệu lực pháp luật. Trong đó, công tác quản lý trật tự xây dựng, đất đai có 173 vụ vi phạm, quyết định xử phạt hành chính hơn 420 triệu đồng. Trong công tác quản lý trật tự đô thị, ngành thanh tra xây dựng từ huyện đến xã thường xuyên phối hợp với công an huyện, UBND các xã – thị trấn tổ chức giải tỏa lòng lề đường tập trung trên các tuyến Quốc lộ 22, Tỉnh lộ 8, Tỉnh lộ 7, Tỉnh lộ 15, các khu vực đường Nguyễn Văn Ni, đường Nguyễn Văn Hoài…, tổ chức vận động các tiểu thương buôn bán không lấn chiếm lòng lề đường góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Qua công tác kiểm tra, thanh tra ở các xã – thị trấn vẫn còn xảy ra tình hình phân lô nhỏ lẻ đất đai, tập trung nhiều ở các xã Tân Thông Hội, Tân Phú Trung, Tân An Hội… với 61 khu, phần thành 934 nền, trong đó năm 2011 là 323 nền. Trong công tác thực hiện các quyết định hành chính, ngành thanh tra xây dựng huyện đã tiếp nhận 180 quyết định và thực hiện 167/180 quyết định, đạt 92,78%.

Với những kết quả đã đạt được, trong năm 2012 ngành thanh tra xây dựng huyện tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của từng tổ chức; nâng cao trình độ năng lực hoạt động của Thanh tra xây dựng các xã – thị trấn, tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm của các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng công trình, tăng cường kiểm tra các tuyến đường trọng điểm thực hiện chủ trương đường thông, hè thoáng, sạch đẹp.

Tham dự hội nghị, đại diện các xã cũng phát biểu một số ý kiến xoay quanh tình trạng phân lô bán nền đang còn tồn tại trên địa bàn các xã do nhu cầu về nhà ở cao và do ảnh hưởng tốc độ đô thị hóa nhanh. Các xã kiến nghị ngành thanh tra huyện thường xuyên mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho thanh tra xây dựng xã – thị trấn, tổ chức luân chuyển cán bộ phụ trách ở các xã – thị trấn, cán bộ thanh tra xây dựng phải rèn luyện đạo đức, lối sống đảm bảo uy tín cho ngành.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Tấn cũng đánh giá cao những kết quả của ngành trong công tác quản lý đô thị, đất đai, quản lý xây dựng và các quyết định hành chính trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, trong thời gian tới cán bộ ngành thanh tra xây dựng phải nỗ lực học tập nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, luôn tận tụy, sáng tạo, gương mẫu, hết sức với công việc, hết lòng với nhân dân và tăng cường phối hợp chặt chẽ với địa phương, với nhân dân. Đặc biệt huyện đang tiến hành thực hiện xây dựng đề án nông thôn mới ở 18 xã còn lại chính vì vậy mà công tác quản lý trật tự đô thị, đất đai là một nhiệm vụ quan trọng mà ngành thanh tra xây dựng cần tăng cường thực hiện.

DIỄM TRANG


Số lượt người xem: 7077    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm