LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
9
9
1
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 19 Tháng Giêng 2012 3:00:00 CH

VÌ MỘT MÙA XUÂN BÌNH YÊN

Cứ mỗi độ xuân về, nhiệm vụ của những người chiến sĩ công an, quân sự lại nặng nề gấp bội so với ngày thường. Các anh phải hy sinh hạnh phúc riêng tư của mình để giữ cho dân vui chơi, canh cho dân ngủ và bảo vệ cho dân đón xuân an lành, hạnh phúc…

 

THỨC CHO DÂN NGỦ, GIỮ CHO DÂN VUI

Những tờ lịch cuối cùng của năm Tân Mão đang dần bị bóc xuống, những cơn gió nhẹ mang theo không khí lạnh, những cành cây trụi lá bắt đầu đâm chồi nảy lộc chuẩn bị khoát cho mình tấm áo mới… đã báo hiệu mùa xuân đang đến gần. Một mùa xuân mới lại về. Quê hương chan hòa sắc nắng, trên khắp các nẻo đường rực rỡ màu cờ, sắc hoa, từng gương mặt của mọi người như ánh lên sự ấm áp, nụ cười rạng rỡ tràn ngập hạnh phúc. Mùa xuân đã đến, mùa xuân của bình yên thắp sáng những nụ cười, thắp sáng những niềm vui. Đón xuân mới, người dân Củ Chi đang nô nức chuẩn bị mua sắm Tết. Chợ Tết bây giờ đã tràn ngập hàng hoá, thoả mãn mọi nhu cầu mua sắm. Nhưng để có một cái tết đầm ấm, một mùa xuân vui tươi và hạnh phúc thật trọn vẹn thì vật chất vẫn chưa đủ mà phải có sự bình yên.

Vâng, cần phải có sự bình yên.

Và hôm nay ai đó đang kén chọn cành hoa, đang mải mê sắm tết hay đang thưởng ngoạn chén xuân thì các chiến sĩ công an huyện vẫn đang trên đường làm nhiệm vụ… Niềm vui mà các chiến sĩ công an mang đến cho mọi người không phải bằng lời cầu nguyện mà bằng nỗ lực của chính mình. Để làm tốt điều đó, ngay từ đầu tháng 11/2011, công an huyện Củ Chi đã mở các đợt tấn công trấn áp các loại tội phạm, gọi hỏi răng đe giáo dục các đối tượng có tiền án tiền sự và truy bắt các đối tượng phạm tội… Và trong những ngày này, những người làm nhiệm vụ tuần tra, canh giữ bình yên cho dân lại chuẩn bị cho mình một tâm lý sống xa gia đình, vợ con trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến. Tất cả đều ứng trực 100%, tuần tra, canh gác 24/24 trên tất cả các thôn xóm, nẻo đường và có mặt kịp thời khi có vụ việc xảy ra.

Trung tá Nguyễn Văn Lâm – Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội huyện chia sẻ: Tết đến xuân về là dịp để gia đình sum vầy. Nhưng với người chiến sĩ Công an nhân dân, không có khái niệm ăn tết với vợ con, ông bà. Bởi lẽ đây là khoảng thời gian mà bọn tội phạm lợi dụng sơ hở của nhân dân để trộm cắp tài sản. Do đó, dù không khí xuân có rộn ràng, dù trong lòng có rạo rực, khao khát một không khí tết nồng ấm thì cán bộ, chiến sĩ đơn vị cũng đành kìm nén để tỉnh táo tuần tra, giữ xuân an bình cho nhân dân.

Trung tá Phan Văn Út – Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông trật tự - Phản ứng nhanh công an huyện cũng tâm sự: Là lực lượng phản ứng nhanh nên tất cả cán bộ chiến sĩ phải luôn luôn trong tư thế sẵn sàng làm nhiệm vụ. Không chỉ tuần tra kiểm soát, nhắc nhở các hành vi vi phạm Luật giao thông, mà còn sẵn sàng đối phó với những đối tượng uống rượu say, lạng lách, đua xe và chống lại người thi hành công vụ,… Việc giữ một cái tết an bình cho nhân dân là rất quan trọng. Hiểu  được điều đó nên anh em chiến sĩ trong đơn vị đều hết lòng, hết sức lo hoàn thành  nhiệm vụ. Họ đã hy sinh niềm vui riêng để đem đến niềm vui an bình cho người dân...

Sự bình yên không chỉ cần cho những ngày tết, ngày xuân mà mỗi ngày cả cộng đồng chúng ta đều cần đến nó. Chính vì lẽ đó mà trong năm qua, công an huyện Củ Chi đã vượt qua mọi khó khăn, thực hiện tốt các mặt công tác để bảo vệ sự bình yên, giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Theo đó, trong năm 2011, công an huyện đã khám phá 4 chuyên án, 129 vụ phạm pháp hình sự và bắt xử lý hàng trăm tên. Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị cũng được Ban chỉ huy xác định là trọng tâm hàng đầu và thực hiện có hiệu quả. Ngoài công tác tuyên truyền, lực lượng cảnh sát giao thông đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên tất cả các tuyến đường và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; qua đó xử phạt hành chính 31.421 trường hợp, tạm giữ 3.261 phương tiện; công an các xã, thị trấn cũng lập biên bản 3.975 trường hợp và xử phạt số tiền gần 1 tỉ đồng.

Vất vả, mệt nhọc nhưng không một người chiến sĩ Công an nào than vãn về sự thiệt thòi hay kể về công lao của mình. Với họ, nỗ lực để bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn và nhất là vì một cái Tết an bình không chỉ là trách nhiệm mà là một nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng.

CHUÔNG REO LÀ CHẠY

Có lẽ vất vả và căng thẳng nhất trong những ngày tết là lực lượng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy, bởi khi tết đến xuân về cũng là mùa khô, mùa gió. Mức độ sử dụng lửa để nấu nướng, nhang  đèn trong mỗi gia đình rất cao vì vậy nguy cơ hoả hoạn có thể nói là thường trực. Trong đó đặc biệt là chợ tết, chợ tết không những tập trung lượng hàng hóa lớn mà lượng người đi mua sắm, đi chợ tết lúc nào cũng rất đông. Nhiều người nấu nướng, ăn uống và nghỉ lại tại chợ. Chính vì thế mà công tác phòng cháy và triển khai lực lượng chữa cháy khi có hoả hoạn là hết sức khó khăn.

Ngày tết các chiến sĩ cảnh sát phòng cháy và chữa cháy vẫn thường trực với tư thế sẵn sàng. Khi có hiệu lệnh báo động là khẩn trương lên đường.

Người Việt Nam có tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên, năm mới là điều kiện để con cháu cảm tạ ông bà sau một năm bình an vô sự nên việc thắp hương, tổ chức nấu nướng làm tăng nguy cơ hỏa hoạn xảy ra. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn, không để các vụ cháy đáng tiếc xảy ra trong thời gian tới và nhất là trong dịp tết này, các chiến sĩ phòng cháy, chữa cháy lại đến từng khu vực, từng địa bàn, từng hộ gia đình tuyên truyền bà con tuân thủ nghiêm các quy định về phòng cháy chữa cháy, không để “giặc lửa” tấn công vào mỗi gia đình. Phòng cháy hơn chữa cháy, các anh luôn sẵn sàng các phương tiện, vật tư, lực lượng ứng phó khi có sự cố xảy ra.

Thực hiện công tác này, trong năm qua lực lượng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy huyện đã tích cực cùng các ngành đoàn thể huyện và các xã, thị trấn tuyên truyền vận động người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng cháy và chữa cháy. Đặc biệt thực hiện tốt công tác hướng dẫn, kiểm tra và thực tập các phương án chữa cháy trong các công ty, xí nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh… nên số vụ cháy xảy ra giảm đi đáng kể so với những năm trước. Trong năm 2011, trên địa bàn xảy ra 7 vụ cháy, giảm 3 vụ so với năm 2010; tuy nhiên mức thiệt hại tăng trên 26 tỉ đồng so với năm trước. Do thực hiện tốt công tác huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy đối với cán bộ chiến sĩ và tổ chức tốt công tác trực ban, trực chiến, 100% vụ cháy đều được nhận tin chính xác, xuất xe kịp thời, chiến đấu dũng cảm, mưu trí sáng tạo sử dụng tốt các kỹ thuật, chiến thuật trong công tác chữa cháy, nên đã kéo giảm 30% số vụ cháy so với năm 2010.

VỮNG CHẮC TAY SÚNG, SẴN SÀNG CHIẾN ĐẤU

Theo phong tục của người Việt Nam, xuân về tết đến là dịp để mọi người sum họp với gia đình. Do vậy, dù có làm gì, ở đâu thì ai cũng phải tạm gác mọi công việc hàng ngày để trở về với mái ấm, với người thân của mình để cùng vui xuân, đón tết. Tuy nhiên, đối với những người lính đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc thì ngày tết, ngày xuân chính là thời điểm mà họ phải nắm chắc tay súng hơn nữa để bảo vệ bình yên cho Tổ quốc; cho mọi nhà vui xuân.

Đến Ban chỉ huy quân sự huyện trong những ngày giáp tết, chúng ta sẽ được tận hưởng cái không khí mùa xuân ấm áp của những người lính, nét tươi vui rộn ràng trên khuôn mặt của các cán bộ, chiến sĩ, cũng bánh mức, hạt dưa và những tách trà thơm ngát. Trong những ngày cận Tết, đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ Ban chỉ huy quân sự huyện niềm vui càng được nhân lên, ý chí quyết tâm càng thêm vững vàng. Với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, dịp lễ, tết đối với cán bộ, chiến sĩ nơi đây thì nhiệm vụ đó càng thêm nặng nề, không khỏi lo lắng. Để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ trên giao, bên cạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, quản lý, Ban chỉ huy quân sự đã đặc biệt quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ trong thời gian làm nhiệm vụ, nhất là trong những ngày lễ, tết.

Bên cạnh việc tổ chức lực lượng thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, đơn vị còn tổ chức thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì người nghèo” và thăm hỏi tặng quà cán bộ hưu trí… với tổng số tiền gần 200 triệu đồng. Thực hiện công tác tuyển chọn thanh niên nhập ngũ đều đạt 100%, trong đó có 9 đảng viên, vượt chỉ tiêu 4,73%. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác dạy”, phong trào “Quản lý Tài chánh tốt”, “Quân y 5 tốt”, “Bếp nuôi quân giỏi, quản lý tốt”… Đó là những điều kiện thuận lợi để Ban chỉ huy quân sự huyện không ngừng đẩy mạnh phong trào thi đua, qua đó phát huy sức mạnh tổng hợp của mọi tổ chức, mọi lực lượng, tạo động lực thúc đẩy thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ.

Những ngày đầu Xuân 2012, Đảng bộ, Ban chỉ huy đã quán triệt tới các cán bộ, chiến sĩ các chỉ thị, mệnh lệnh của trên về công tác sẵn sàng chiến đấu đối với các nhiệm vụ đột xuất, qua đó đề cao cảnh giác trước mọi tình huống bất ngờ, trước các thế lực thù địch có thể lợi dụng để tiến hành chống phá đất nước. Nhờ vậy, tư tưởng cán bộ, chiến sĩ thêm vững vàng và chắc chắn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ bình yên cho mùa xuân của nhân dân.

          Ngoài trời, những tia nắng ấm áp đang tỏa xuống khắp nơi trên những đóa hoa Mai chớm nở, báo hiệu một mùa xuân mới đang về. Bất chợt nhận thấy trong từng đôi mắt của các cán bộ, chiến sĩ là cả một “Trời Xuân” với muôn ngàn vì sao lấp lánh như đang thầm nói: “Chúng tôi sẵn sàng chiến đấu để giữ cho mùa xuân yên bình”.

GIA HUY


Số lượt người xem: 6418    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm