LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
2
7
5
7
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 30 Tháng Giêng 2012 3:15:00 CH

HUYỆN CỦ CHI TỔNG KẾT CÔNG TÁC TỔ CHỨC, PHỤC VỤ TẾT

Ngày 30/1/2012, huyện Củ Chi tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức, phục vụ tết nguyên đán Nhâm Thìn 2012. Đồng chí Lê Minh Tấn – Thành ủy viên, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.
Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Bu - Bí thư Huyện ủy, đông đủ các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực UBND huyện, lãnh đạo Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể, các phòng ban, đơn vị; lãnh đạo các xã – thị trấn.

Trong dịp Tết Nhâm Thìn, huyện Củ Chi đã dành gần 30 tỷ đồng từ ngân sách cùng các khoản vận động đóng góp của các ngành, các cấp và mạnh thường quân để chăm lo tết, tặng 66.523 phần quà cho nhân dân. Huyện cũng tổ chức nhiều điểm vui chơi văn hóa cho người dân, nhất là tại Trung tâm Văn hóa, Nhà Thiếu nhi có nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ mừng Đảng – mừng xuân như trưng bày giới thiệu các loại hoa, cây cảnh trong những ngày tết; tổ chức các trò chơi vận động, trò chơi dân gian, chương trình ca nhạc… phục vụ nhân dân và các em thiếu nhi. Bên cạnh đó, các đơn vị như Công viên nước Củ Chi, Khu du lịch sinh thái Bình Mỹ, Khu du lịch Fosaco, Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi cũng tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí phục vụ nhu cầu vui xuân của nhân dân trong dịp Tết. Công tác chăm sóc sức khỏe, vệ sinh môi trường và tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp tết cũng được bảo đảm. Đặc biệt, huyện chú trọng đến diện gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân không có điều kiện về quê ăn tết. Tình hình giá cả hàng hóa thiết yếu phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng nhìn chung tương đối ổn định, lượng cung trong những ngày này khá dồi dào đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn. Do tăng cường nguồn cung hàng từ các đợt bán hàng lưu động, các điểm bán bình ổn giá và siêu thị Co.op Mart Củ Chi tạo nên nguồn hàng hóa đa dạng và phong phú, không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa. Ngoài ra, huyện cũng đẩy mạnh việc thực hiện các biện pháp ngăn ngừa phòng chống tội phạm, góp phần giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội trước trong và sau tết … góp phần để người dân trên địa bàn huyện hưởng một cái tết "Đoàn kết, vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm".

Tại buổi tổng kết, Lê Minh Tấn đánh giá cao sự nỗ lực của các ngành đoàn thể, các đơn vị, các xã – thị trấn đã phối hợp làm tốt công tác chăm lo tết cho người dân về vật chất lẫn tinh thần. Bên cạnh đó, đồng chí cũng nhấn mạnh một số vấn đề cần tập trung thực hiện ngay từ đầu năm như: vận động nhân dân, doanh nghiệp, công nhân, người lao động bắt tay ngay vào lao động sản xuất, kinh doanh; vận động chủ nhà trọ không tăng giá cho thuê phòng; tập trung xây dựng nông thôn mới; nâng cao đời sống nhân dân về vật chất lẫn tinh thần. Riêng các xã - thị trấn tập trung thực hiện ngay 43 chỉ tiêu kinh tế – xã hội được giao từ đầu năm 2012; chuẩn bị tốt cho công tác tuyển quân vào ngày 8/2/2012; tăng cường cho công tác giữ gìn trật tự xã hội, nhất là đấu tranh bày trừ tệ nạn xã hội như: cờ bạc, rượu chè sau tết; quản lý tốt đối tượng tệ nạn xã hội nhằm giảm các vụ phạm pháp hình sự. Thực hiện năm "An toàn giao thông – năm 2012", Mặt trận đoàn thể ký kết liên tịch với Ban an toàn giao thông huyện; các xã – thị trấn tổ chức ngay việc ký kết thực hiện giữa UBND xã – thị trấn với các ấp – khu phố.

Dịp này, có 61 đơn vị đã được UBND huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, chăm lo tết Nhâm Thìn 2012.

THU CHUNG


Số lượt người xem: 3873    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm