LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
4
1
9
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 06 Tháng Tám 2011 9:40:00 SA

CÔNG ĐOÀN CÔNG TY SHIHFA LUÔN HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO.

Công ty SHIHFA là công ty vốn 100% nước ngoài sản xuất mặt hàng sản xuất săm lốp cao su. Trong thời gian hoạt động lâm thời, công đoàn của công ty đã từng bước vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao luôn thể hiện là cầu nối giữa người lao động và người sử dụng lao động.

 

Được sự ủng hộ nhiệt tình của Ban giám đốc công ty và sự chỉ đạo của Liên đoàn lao động huyện, công đoàn công ty quan tâm công tác xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh. Trong thời gian qua, công đoàn công ty đã kết nạp được 30 đoàn viên công đoàn nâng tổng số công đoàn viên lên 137 người. Quan tâm đến quyền và lợi ích chính đáng của người lao động nói chung và công đoàn viên nói riêng, Ban chấp hành thường xuyên nhắc nhở Ban giám đốc công ty thực hiện đúng chủ trương chính sách pháp luật của Nhà nước Việt Nam như ký kết hợp đồng lao động và thỏa ước lao động tập thể, mua bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tự nguyện đầy đủ cho công nhân. Để đảm bảo cho người lao động làm việc, Công đoàn và Ban giám đốc công ty luôn coi trọng công tác phòng chống cháy nổ và an toàn lao động, thường xuyên mở các lớp tập huấn vệ sinh an toàn lao động cho công nhân, mời cán bộ công an phòng cháy chữa cháy huấn luyện cách chữa cháy cho công nhân, thành lập Đội phòng cháy chữa cháy và hằng năm đều tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy trong công ty. Công ty cũng trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ lao động cho công nhân.

Bên cạnh đó, tổ chức công đoàn cùng với Ban giám đốc công ty quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động. Công ty đã có chính sách bồi dưỡng nhiệt độ cao cho công nhân ở khâu lưu hóa, vỏ và ruột; chi hỗ trợ tiền xăng hoặc nhà trọ cho tất cả công nhân mỗi tháng là 150.000đ; Ban chấp hành công đoàn quan tâm thăm hỏi, động viên công đoàn viên khi ốm đau, tặng quà trong các dịp lễ tết. Ban nữ công của công đoàn cũng chăm lo cho công đoàn viên nhân dịp 8/3, tết Trung thu…

Tuy vậy, do công đoàn công ty mới thành lập nên có những hạn chế nhất định. Công đoàn công ty chưa tham gia đầy đủ các phong trào thi đua do Liên đoàn lao động huyện tổ chức. Ủy viên Ban chấp hành công đoàn hoạt động bán chuyên trách, vừa sản xuất vừa hoạt động công đoàn nên công tác công đoàn chưa thật sự đi vào chiều sâu. Công tác tuyên truyền giáo dục còn hạn chế, chưa chuyên sâu, chưa nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của người lao động. Công tác nữ công còn hạn chế do cán bộ thiếu kinh nghiệm và không chuyên.

Trong nhiệm kỳ 2011 – 2013, công đoàn công ty đã xác định đổi mới nội dung phương thức hoạt động chú trọng hơn nữa công tác tổ chức bồi dưỡng cán bộ công đoàn phù hợp với thực tế sản xuất. Tuyên truyền hướng dẫn cho công nhân lao động về nghĩa vụ và quyền lợi của giai cấp mình; vận động công nhân tham gia vào tổ chức công đoàn. Đồng thời, tăng cường công tác xã hội, chăm lo đời sống cho người lao động, nâng cao vai trò công đoàn là tổ chức chính trị xã hội luôn bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng và hợp pháp của người lao động.

Sắp tới chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn nhưng với sự nỗ lực của toàn thể đoàn viên công đoàn Công ty SHIHFA, sự ủng hộ nhiệt tình của Liên đoàn lao động huyện và Ban giám đốc, công đoàn công ty sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và sẽ là một công đoàn vững mạnh về mọi mặt.

NGỌC THỦY


Số lượt người xem: 5454    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm