LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
6
1
9
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 20 Tháng Bảy 2011 2:45:00 CH

XÃ TÂN AN HỘI VỚI 10 NĂM THỰC HIỆN PHONG TRÀO TOÀN DÂN BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC TRONG THỜI KỲ MỚI

Thực hiện nghị quyết liên tịch số 01/2001/NQLT về đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong thời kỳ mới 2001 -2011, xã Tân An Hội (TAH) đã tích triển khai huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân trong việc tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Qua 10 năm thực hiện, phong trào đã được quần chúng nhân dân hưởng ứng sâu rộng, góp phần xây dựng địa bàn ngày càng trong sạch vững mạnh, không có tội phạm và ma túy ẩn náu.

 

 

Xã TAH là một xã có địa bàn rộng 3.024 ha với 5.950 hộ và 23.326 nhân khẩu. Địa bàn lại có khu công nghiệp và tiếp giáp với khu công nghiệp Đức Hòa, tỉnh Long An cùng nhiều công ty xí nghiệp khác đóng trú, nhiều khu nhà trọ lần lượt mọc lên cùng với sự xuất hiện của các quán cà phê và nhiều tụ điểm mang tính phức tạp khác; có lúc dân nhập cư tạm trú lên đến hàng nghìn người đã gây không ít khó khăn trong công tác quản lý cũng như giữ gìn ANTT- ATXH ở địa phương.

Xác định việc đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc là công tác quan trọng góp phần tạo dựng cuộc sống lành mạnh, bảo đảm an ninh trật tự an toàn xã hội giữ gìn thôn xóm bình yên cho người dân. Vì vậy, hàng năm Đảng ủy xã luôn quan tâm chỉ đạo xây dựng nghị quyết chuyên đề về an ninh nhằm góp phần tăng cường phối hợp đoàn kết giữa lực lượng công cùng các ban ngành đoàn thể và nhân dân trong xã. Bên cạnh đó, nhằm thúc đẩy phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có sự chuyển biến mạnh mẽ, MTTQ xã cũng đã kết hợp cùng công an thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như xây dựng “địa bàn không có tội phạm ẩn náu, hoạt động, gắn với cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, xây dựng các mô hình như nhóm tự quản, tổ công nhân tự quản, tổ xe ôm tự quản, ấp không có tội phạm ma túy ẩn náu. Đồng thời, tổ chức lồng ghép tuyên truyền pháp luật vào trong cuộc họp tổ nhân dân, phát động phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc để mọi người dân hiểu và tham gia đấu tranh phòng chống, tố giác tội phạm. Mặt khác lực lượng công an tích cực củng cố, chủ động xây dựng các kế hoạch tuần tra chốt chặn, khép kín địa bàn, gọi hỏi răn đe giáo dục thanh thiếu niên có biểu hiện hư hỏng, vi phạm pháp luật.

Có thể nói trong 10 năm qua, 1.500 cuộc tuyên truyền, hơn 30.000 tờ bướm, tài liệu, thực hiện viết cam kết không vi phạm luật giao thông đường bộ và các tệ nạn xã hội được tổ chức và phát đến tận tay người dân đã nâng cao nhận thức của mọi người trong việc chấp hành pháp luật và bảo vệ an ninh tổ quốc. Các hình thức tổ chức thực hiện các mô hình tự quản về an ninh trật tự cũng đã phát huy tác dụng to lớn. Hiện nay với 30 nhóm tự quản, 37 tự quản, 1 tổ xe ôm tự quản đã tích cực tham gia và phát hiện, cung cấp cho các lực lượng công an hàng trăm nguồn tin có giá trị liên quan đến an ninh trật tự, giúp cho lực lượng công an nắm chắc địa bàn, chủ động giải quyết các vụ việc không để xảy ra các vụ phức tạp. Phong trào đã thật sự đi vào chiều sâu, nhiều người dân đã tự nguyện tham gia phong trào với tinh thần ý thức trách nhiệm cao. Qua đó, nhân dân đã cung cấp 152 nguồn tin có giá trị, triệt phá 60 vụ phạm pháp hình sự, cùng với lực lượng công an bắt 88 đối tượng trong đó có 8 đối tượng bị truy nã. Công an xã cũng đã gọi hỏi răn đe 248 đối tượng, lập hồ sơ xử phạt hành chính 172 đối tượng, đưa ra kiểm điểm trước dân 32 đối tượng. Vận động nhân dân giao nộp 180 cây mã tấu và 2 cây súng. Bên cạnh đó, nhân dân còn tích đấu tranh phòng chống ma túy, khám phá được 4 vụ tàng trữ buôn bán sử dụng ma túy, bắt 7 đối tượng, tiếp cận và quản lý 33 đối tượng sau cai và tái hòa nhập cộng đồng góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự ngày càng ổn định. Ngoài việc làm tốt công tác tự quản người dân trên địa bàn xã còn phát huy nhiều sáng kiến, nhiều cách làm hay để phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc ngày một đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực trong việc đảm bảo an ninh trật tự.

Làm tốt phong trào phải kể đến ấp xóm Huế và ấp Tam Tân. Đây là 2 ấp dẫn đầu trong việc vận động nhân dân tham gia tích cực vào việc đề cao cảnh giác, cung cấp nhiều nguồn tin quan trọng và đấu tranh giữ vững tình ninh an ninh trật tự trên địa bàn. Qua đó cũng đã xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu là tấm gương sáng mưu trí, gan dạ trong việc phát hiện tội phạm và truy bắt cướp, giữ gìn bình yên cho tổ, ấp của mình như anh Lương Ngọc Hải ấp Tam Tân, anh Trần Quang Duy ấp Bàu Tre 2, anh Trần Thanh Sang ấp xóm Huế...vv.

Có thể thấy rằng những kết quả của 10 năm qua mà xã TAH đã đạt được một lần nữa khẳng định sự đồng tình, đoàn kết của người dân và chính quyền sẽ đưa mọi phong trào đi đến thắng lợi.Trong giai đoạn tiếp theo, xã TAH tiếp tục thực hiện phong trào “toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng ấp văn hóa, xã văn hóa, xây dựng địa bàn trong sạch lành mạnh không có tội phạm, ma túy ẩn náu. Song song đó, liên kết chặt chẽ, phối hợp kịp thời giữa các ban ngành đoàn thể với lực lượng công an. Đặc biệt tích cực nâng cao nhận thức người dân, huy động toàn nhân dân vào việc đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn. Có như vậy, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc mới thành công góp xây dựng xã TAH phát triển vững mạnh trong những năm tiếp theo./.

THU HÀ


Số lượt người xem: 4652    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm