LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
6
8
2
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 30 Tháng Chín 2011 8:50:00 SA

HỘI NÔNG DÂN CỦ CHI KHAI MẠC “CHỢ PHIÊN NÔNG SẢN VÀ NGÀY HỘI VH – TT NÔNG DÂN” LẦN IV/2011

 

Kỷ niệm 81 năm thành lập tổ chức Hội nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2011), ngày 30/9/2011, tại hội trường Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, Hội nông dân, Phòng Kinh tế và Huyện đoàn phối hợp tổ chức khai mạc “Chợ phiên nông sản và ngày hội văn hóa thể thao nông dân” lần IV/2011.
Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Phụng – Chủ tịch Hội nông dân TP, đồng chí Tô Từ Nguyên – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể huyện, lãnh đạo Đảng ủy – UBND, Chủ tịch – Phó chủ tịch Hội nông dân cùng hơn 500 cán bộ - hội viên nông dân 21 xã – thị trấn.
Thay mặt Ban tổ chức, đồng chí Phạm Văn Long – Chủ tịch Hội nông dân huyện phát biểu khai mạc chợ phiên. Trong bài phát biểu này đồng chí nhấn mạnh: “Phiên chợ là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm do nông dân làm ra và cũng nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Đảng về nông nghiệp – nông dân và nông thôn. Nêu cao vai trò của tổ chức Hội nông dân trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới, góp phần tăng thu nhập của người dân, xây dựng bộ mặt nông thôn ngoại thành ngày thêm tươi đẹp. Chợ phiên lần này sẽ mang đến nhiều cơ hội hợp tác làm ăn cho các nhà nông, nhà doanh nghiệp, nhà quản lý trong việc định hướng phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn Củ Chi. Thông qua phiên chợ, các nhà nông sẽ có những định hướng mới về phát triển sản xuất, tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao, đủ sức cạnh tranh trong cơ chế thị trường hiện nay”.           
Ngay sau lễ khai mạc, các đại biểu đã lần lượt vào tham quan các gian hàng và có gần 500 lượt bà con đã đến sinh hoạt vui chơi và mua sắm. Mở đầu cho các hội thi của Chợ phiên là Hội thi Ẩm thực có chủ đề “Mái ấm gia đình” với sự tham dự của 23 đội Hội nông dân 21 xã – thị trấn, trong đó 2 xã An Nhơn Tây và Phạm Văn Cội mỗi xã có 2 đội dự thi. Kết quả giải nhất: Hội nông dân xã Tân Thạnh Đông, giải nhì Hội nông dân Thị trấn và xã Nhuận Đức, giải ba: Hội nông dân xã Hòa Phú và xã Phước Hiệp cùng 12 giải khuyến.
“Chợ phiên nông sản và ngày hội văn hóa thể thao nông dân” lần IV/2011 được tổ chức trong 5 ngày từ ngày 30/9 đến ngày 4/10/2011 với sự tham dự của hơn 40 gian hàng trưng bày mua bán các sản phẩm hoa lan - cây kiểng; các giống cây ăn trái giống, rau củ quả an toàn; các loại trái cây, bánh tráng, các mặt hàng gia dụng, thực phẩm chế biến, văn hóa phẩm, dệt da, giày da, hóa mỹ phẩm, quần áo... của các doanh nghiệp, cơ sở trong và ngoài huyện. Cùng các hoạt động văn hóa – văn nghệ như hội thi hoa lan đẹp, ẩm thực, tiếng hát nông dân, hội thicán bộ Hội giỏi với chủ đề kiến thức nông nghiệp đô thị hướng tới nông thôn mới, an toàn trong lao động sản xuất nông nghiệp và tìm hiểu truyền thống 81 năm ngày thành lập Hội”.
Phiên chợ sẽ diễn ra cả ngày lẫn đêm – từ nay đến ngày 4/10/2011. Mời bà con nông dân và các bạn cùng đến tham gia phiên chợ.
 
                THU CHUNG

Số lượt người xem: 5525    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm