LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
1
5
4
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 11 Tháng Năm 2011 3:20:00 CH

CHỊ PHAN THỊ HOÀNG ANH – NỖ LỰC CÙNG CHỊ EM THOÁT NGHÈO.

Cùng với sự phát triển của Hội liên hiệp phụ nữ các cấp, năng lực và trình độ chị em hội viên ngày càng được cải thiện rõ rệt, góp phần nâng cao vai trò và vị thế của người phụ nữ trong thời kỳ đổi mới. Điển hình như chị Phan Thị Hoàng Anh – Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Chánh, xã Tân Thông Hội là một người cán bộ luôn hăng hái trong phong trào Hội và nỗ lực giúp chị em thoát nghèo.

Tham gia công tác Hội năm 1999 với chức danh là thư ký nhóm phụ nữ tín dụng tiết kiệm cụm ấp Chánh, chị lúc nào cũng hoàn thành tốt công việc được giao. Đến năm 2000 chị tham gia công tác dân số kế hoạch hóa gia đình. Đi nhiều, tiếp xúc nhiều nên chị rất hiểu và cảm thông trước hoàn cảnh khó khăn của chị em trong ấp. Từ đó, chị thường xuyên lui tới an ủi, động viên chị em cố gắng vươn lên. Nhờ vậy mà chị nhận được sự yêu mến, tín nhiệm của chị em và đã đề cử chị làm Chi hội trưởng. Lúc bấy giờ phong trào hoạt động Hội chỉ cầm chừng, phát triển hội viên rất khó khăn, số lượng hội viên tham gia chỉ có 32 người. Không thụ động trong công tác, chị đi đến từng nhà, giải thích và động viên từng chị đến với tổ chức Hội. Tuy gặp không ít khó khăn do chị em chưa hiểu gì về Hội, một số khác không muốn tham gia nhưng nhờ sự nhiệt tình và năng nổ trong công tác, cuối cùng chị cũng thành công. Tính đến nay tổng số hội viên của ấp lên đến hơn 500 chị em, chiếm 66,2%/tổng số phụ nữ trong toàn ấp.

Với vai trò là Chi hội trưởng phụ nữ và là Phó Bí thư chi bộ ấp, chị Hoàng Anh luôn hết lòng với công việc nhất là rất năng động và nhạy bén trong công công tác chăm lo cải thiện đời sống cho chị em. Bằng nhiều nguồn vốn như vốn tín dụng tiết kiệm, vốn thành viên Câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc, vốn liên minh hợp tác xã Thành phố, vốn nước sạch với số tiền trên 2 tỷ đồng, đến nay chị đã giới thiệu về Hội cấp trên xét phát vốn vay cho hàng trăm chị có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, giới thiệu xây dựng 63 nhà vệ sinh,18 hầm biogas. Bên cạnh đó, chị còn thường xuyên nhắc nhở, động viên chị em an tâm lao động sản xuất, sử dụng vốn vay đúng mục đích. Không những vậy chị em hội viên phụ nữ trong chi hội luôn quan tâm, giúp đỡ, động viên nhau những lúc khó khăn hay gia đình có hữu sự, góp phần xây dựng phong trào và hoạt động Hội vững mạnh, phát huy tinh thần tương thân tương ái, gắn kết tình làng nghĩa xóm, tình đoàn kết trong cộng đồng.

Không những hỗ trợ vốn vay phát triển kinh tế gia đình, Chi hội phụ nữ ấp hiện đã thành lập hơn 17 nhóm phụ nữ tín dụng và các nhóm phụ nữ giúp nhau như nhóm may, nhóm đan đát, nhóm nấu tiệc thu hút hơn 100 lao động nhàn rỗi tham gia tăng thu nhập từ 1,2 triệu đến 1,5 triệu đồng tháng, cải thiện cuộc sống. Có thể đây cũng là một trong những lý do khiến chị Hoàng Anh luôn gắn bó và dành hết thời gian cho phong trào hoạt động Hội.

Nói vềà hoàn cảnh gia đình, chị cho biết: trước đây chị cũng là hội viên phụ nữ, được Hội hỗ trợ vốn với mức vay ban đầu là 1 triệu đồng. Từ số vốn đó, chị mua heo về nuôi rồi để lại làm giống, dần dần số heo trong đàn ngày càng tăng, đời sống gia đình chị từng bước được cải thiện. Đến năm 2009, chị và chồng chị được tham gia lớp học kỹ thuật chăm sóc cây hoa lan, từ đó hai vợ chồng chị mạnh dạn chuyển đổi sang trồng cây hoa lan cắt cành. Thời gian đầu không đủ vốn, chị phải vay thêm từ ngân hàng để đầu tư 1.700 gốc lan. Nhờ sự chịu thương, chịu khó và sự đồng lòng của hai vợ chồng đến nay đời sống gia đình chị ngày càng cải thiện, chị có điều kiện chăm lo cho các con ăn học và xây dựng gia đình hạnh phúc.

Chị Hoàng Anh chia sẻ, sở dĩ phong trào hoạt động của chi hội phụ nữ ấp nhiều năm liền đạt danh hiệu vững mạnh, ngoài sự nỗ lực chung của chị em hội viên, ấp còn được chọn là ấp xây dựng thí điểm nông thôn mới từ năm 2008. Qua đó chị em hội viên phụ nữ có nhiều cơ hội tham gia nhiều lớp học như lớp sinh vật cảnh, lớp trồng hoa ngắn ngày, kỹ thuật trồng hoa lan, lớp cắt tỉa rau củ quả, cấm hoa nghệ thuật… Ngoài ra, chị em còn được đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm các mô hình làm ăn hiệu quả, giúp chị em có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc.

Đánh giá hoạt động của Chi hội phụ nữ ấp Chánh, chị Ngô Kim Huê - Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã Tân Thông Hội cho biết: “Trong phong trào và hoạt động Hội thì Hoàng Anh luôn sâu sát với chị em hội viên ở cơ sở. Khi chị em gặp khó khăn Hoàng Anh luôn biết lắng nghe, tìm cách giúp đỡ tận tình. Không những vậy, Chi hội phụ nữ ấp Chánh còn là một trong những chi hội xuất sắc, hình thành được các tổ phụ nữ và nhóm phụ nữ giúp nhau, giúp hội viên phụ nữ ngày càng gắn bó với tổ chức Hội. Từ những kết quả đã đạt được chị Phan Thị Hoàng Anh xứng đáng là người phụ nữ của thời kỳ đổi mới và là tấm gương cho nhiều chị em học tập.

 

DIỄM TRANG

 


Số lượt người xem: 4522    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm