LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
1
9
8
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 11 Tháng Tám 2011 3:15:00 CH

GIAO BAN CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG TỘI PHẠM THÁNG 7/2011

 

Ngày 11/8/2011, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội huyện tổ chức hội nghị giao ban tháng 7/2011. Đồng chí Cao Thị Gái – Phó Chủ tịch UBND huyện kiêm Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội huyện chủ trì hội nghị.
Trong tháng 7/2011, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội huyện đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể huyện và các xã, thị trấn triển khai nhiều biện pháp trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp tội phạm hình sự, ma túy, mại dâm và các loại tệ nạn xã hội. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng địa bàn không có tội phạm ma túy ẩn náu hoạt động hoặc có tội phạm bị phát hiện nhanh, ngăn chặn kịp thời, nhân rộng các mô hình tự quản về an ninh trật tự. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có chuyển biến khá, vai trò trách nhiệm của các ngành đoàn thể trong công tác phối hợp được nâng lên… Qua đó, góp phần ngăn chặn phát sinh tỷ lệ người nghiện ma túy, kéo giảm số vụ phạm pháp hình sự.
Tuy nhiên tình hình phạm pháp hình sự và các loại tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện còn diễn ra hết sức phức tạp. Trong tháng xảy ra 17 vụ phạm pháp hình sự, giảm 5 vụ so với cùng kỳ năm 2010, chiếm tỷ lệ 22,72%, so với thời gian liền kề tăng 8 vụ, chiếm tỷ lệ 88,88%. Trong đó có 5 vụ giết người, 1 vụ chống người thi hành công vụ, 1 vụ cướp tài sản, 2 vụ cướp giật tài sản, 1 vụ cố ý gây thương tích và 6 vụ trộm cắp tài sản; làm chết 6 người, bị thương 1 người, thiệt hại tài sản trị giá 157 triệu đồng. Công an đã điều tra khám phá 14 vụ, bắt 10 tên, cho gia đình bảo lãnh 14 tên, truy bắt 2 tên và thu hồi tài sản trị giá 48 triệu đồng. Trong công tác đấu tranh chống tội phạm ma túy đã khám phá 5 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, bắt 10 tên. Xét nghiệm nước tiểu phát hiện 20 đối tượng dương tính với ma túy, đã lập hồ sơ quản lý tại địa phương và đưa 9 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc. Công tác kiểm tra hành chính và đấu tranh chống tệ nạn xã hội đã xử phạt hành chính 12 cơ sở và 27 nhân khẩu vi phạm; triệt phá 3 vụ đánh bạc, xử lý hành chính 9 người và cho bảo lãnh 7 người.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Gái đã ghi nhận kết quả mà huyện đã đạt được trong thời gian qua. Trong thời gian tới đồng chí đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội huyện và các xã, thị trấn tiếp tục rà soát các đối tượng có dấu hiệu phạm tội đồng thời giải quyết các tồn đọng ở địa phương như: các đối tượng tụ tập băng nhóm đánh nhau, nạn cờ bạc, đá gà, mại dâm và các loại tệ nạn khác. Tác mạnh quần chúng tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Quản lý tốt các đối tượng nghiện ma túy và người hồi gia. Tham mưu cho UBND huyện tổ chức sơ kết công tác phối hợp với ngành giáo dục trong công tác phòng chống tội phạm ở lứa tuổi học sinh trong trường học…
GIA HUY

Số lượt người xem: 5041    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm