LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
1
1
7
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 11 Tháng Tám 2015 8:25:00 SA

Vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Câu nói của Bác như một lời nhắc nhở mỗi người cán bộ đảng viên dù trong thời chiến hay thời bình, trong đấu tranh hay trong xây dựng đất nước cũng phải là người tiên phong, gương mẫu trong mọi việc.

 “Còn sức thì còn tiếp tục phụng sự, còn đóng góp cho địa phương”

Thấm nhuần lời dạy của Bác, mỗi người cán bộ, đảng viên hôm nay vẫn không ngừng xông pha trên mặt trận xây dựng và bảo vệ quê hương “Đất thép” ngày càng phồn vinh, tươi đẹp. Một trong những người đảng viên gương mẫu như thế là bà Lê Thị Rẻo, Phó Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Phước Hiệp. Trong suốt 33 năm qua, từ khi bước chân vào hàng ngũ của Đảng bà biết mình phải gánh trên vai một trọng trách thiêng liêng, cao cả của người đảng viên: luôn đi đầu và gương mẫu. Bà lúc nào cũng tự động viên, nhắc nhở chính bản thân mình: “Còn sức thì còn tiếp tục phụng sự, còn đóng góp cho địa phương”. Chính vì vậy, năm 2006, bà được nghỉ hưu, thay vì bà dành thời gian để nghỉ ngơi thì bà lại cảm thấy trăn trở và mong muốn tạo một sân chơi dành riêng cho người cao tuổi để người cao tuổi rèn luyện, giữ gìn sức khỏe, sống vui sống khỏe, sống có ích. Bà nghĩ ngay đến việc thành lập câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh và bà trao đổi cùng với Hội Người cao tuổi xã nhà thành lập câu lạc.

Từ những trăn trở của bà, Hội người cao tuổi xã mời bà về làm Phó chủ tịch Hội người cao tuổi. Những ngày đầu về với Hội, tuy còn mới lạ với các phong trào hoạt động của Hội nhưng bà đã nhanh chóng làm quen, vừa bắt tay gầy dựng phong trào và xin ý kiến thành lập câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh. Bà chia sẻ thêm: Thời điểm lúc bấy giờ, phong trào thể dục dưỡng sinh trên địa bàn xã còn rất hạn chế. Nhớ lại lúc đó, câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh ban đầu thành lập chỉ có 07 người tham gia, chủ yếu là bạn bè và bà con xung quanh”. Không chùng bước, bà tiếp tục mời thầy về hướng dẫn cho các thành viên câu lạc bộ giúp các thành viên nắm vững kiến thức, động tác từ cơ bản  đến nâng cao. Từ các thành viên nồng cốt ban đầu, bà tiếp tục củng cố câu lạc bộ bằng cách phân công các thành viên ban đầu của câu lạc bộ đi xuống từng ấp để kêu gọi và hướng dẫn mọi người tham gia tập thể dục dưỡng sinh. Chính từ sự kiên trì, lạc quan và luôn hết lòng với công việc, phong trào thể dục dưỡng sinh trên địa bàn xã nói chung và của câu lạc bộ nói riêng đã ngày càng thu hút đông đảo người dân tham gia. Đến nay câu lạc bộ đã thu hút 80 thành viên tham gia, thường xuyên tập luyện ở các ấp, cũng như tại khuôn viên của Ủy ban nhân dân xã.

Không những quan tâm đến nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi mà bà còn chăm lo tốt cho các gia đình người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn. Bà phát động phong trào “Nắm gạo nghĩa tình” trong Hội bằng cách vận động mỗi người, mỗi hội viên nhín ra một nắm gạo nghĩa tình trong mỗi bữa cơm để quyên góp giúp cho người khó khăn. Từ phong trào đó, hàng năm bà cùng với hội viên cũng như thành viên câu lạc bộ vận động được hơn 100 kg gạo để thăm, tặng cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Hết lòng với phong trào người cao tuổi của xã nhà là thế, khi trở về với địa phương, bà thường xuyên quan tâm, vận động các mạnh thường quân chăm lo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn cũng như động viên các gia đình quan tâm, tạo điều kiện cho con em học hành đến nơi đến chốn. Tuy sự sẻ chia không nhiều về vật chất, chỉ có vài trăm ngàn, vài quyển tập, mấy bộ quần áo… nhưng là một sự khích lệ và động viên lớn lao cho các gia đình cũng như các em tiếp tục học tập, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. Không dừng lại ở đó, bản thân bà hàng tháng cũng tự tiết kiệm 50.000 đồng để góp sức cùng chăm lo cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn ấp. Trong cuộc sống đời thường bà cũng nhận được nhiều tình cảm quý mến của bà con hàng xóm bởi ở bà Rẻo lúc nào cũng thấy sự nhiệt tình, hết lòng vì mọi người. Khi nhắc đến đây, bà cười và nói: “Mình làm được gì thì cứ làm, đừng có nề hà.” Có thể thấy, những việc làm của bà tuy không lớn lao nhưng đã thể hiện đúng tinh thần, trách nhiệm cũng như tính tiên phong, gương mẫu của người Đảng viên, suốt đời phụng sự, còn sức khỏe là còn phụng sự cho địa phương, cho xã hội.

Người đảng viên luôn mẫu mực, tận tâm với công việc

 

Cũng giống với bà Rẻo, bà Nguyễn Thị Chiến, Trưởng Ban điều hành khu phố 6, Thị trấn Củ Chi cũng là một đảng viên gương mẫu, tận tâm với công việc và có nhiều đóng góp trong xây dựng khu phố ngày càng văn minh, nghĩa tình. Năm nay 66 tuổi, sau 30 năm công tác trong ngành giáo dục, năm 2004 bà rời bục giảng trở về cuộc sống đời thường tham gia công tác tổ dân phố để lấp khoảng trống không còn ngày 2 buổi đến lớp. Khi tham gia công tác khu phố, đến với nhiều cảnh ngộ còn khó khăn, bà nhận ra rằng đời sống xã hội cũng muôn màu, muôn sắc và đa dạng không kém gì công tác giảng dạy. Lúc đầu, bà tốn khá nhiều thời gian khi cứ phải loay hoay tìm con đường đi đúng, phù hợp để xây dựng thành công khu phố văn hóa. Khi cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, bà đã mạnh dạn đề xuất cùng Chi bộ và ban ngành, đoàn thể khu phố mở quỹ tương trợ để tặng tập vở cho học sinh nghèo vào dịp tựu trường; tặng gạo, đường, sữa cho người già yếu, neo đơn, trẻ em khuyết tật. Không ngại khó khăn, bà đã sao chụp các chỉ tiêu pháp lệnh gửi đến từng nhà để mọi người nắm rõ nghĩa vụ, quyền lợi của người dân; tổ chức đến chia buồn, phúng điếu khi hộ dân có hữu sự… Đồng thời tích cực vận động các gia đình khá giả ủng hộ phong trào mà đầu tiên là vận động anh chị em, các con trong gia đình, trong chi bộ, ban điều hành khu phố góp công, góp của hỗ trợ các hoạt động của khu phố. Trong sinh hoạt khu phố và chi bộ, bà thường động viên đảng viên phải gương mẫu đi đầu và trên hết là người cán bộ phải mẫu mực, sâu sát, kịp thời nắm bắt những khó khăn, gút mắc trong cuộc sống của người dân để kịp thời giúp họ vượt qua khó khăn.

Từ sự hết lòng của bà, năm đầu tiên thực hiện cũng là năm khu phố 6 đạt 100% chỉ tiêu pháp lệnh, đứng hạng 3/8 khu phố của thị trấn Củ Chi. Bà chia sẻ: “Chính sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, trong các tổ; sự yêu thương, chăm chút chân thành của Ban điều hành khu phố đã sớm nhận được sự đồng thuận ủng hộ của người dân”. Bà nói vui, “Nếu nói nghe trái tai, làm dân thấy gai con mắt thì một cắc bà con cũng không góp”. Nói mà lọt lỗ tai, để người dân nhìn thấy vừa con mắt thì … xúc hết bồ lúa cũng không tiếc”. Với phương châm này, cộng với cái tâm của mình, người nữ Trưởng Ban điều hành khu phố đã từng bước đưa Khu phố 6 giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa. Đặc biệt, 2 năm liền 2013 và 2014, khu phố 6 về nhất trong phong trào thi đua yêu nước của thị trấn và mới đây được vinh dự báo cáo điển hình tại hội nghị thi đua yêu nước toàn huyện. Bản thân bà cũng được Huyện ủy tặng giấy khen là đảng viên xuất sắc tiêu biểu 3 năm liền (2012 - 2014); được Huyện ủy Củ Chi tuyên dương gương điển hình học tập và làm theo gương Bác 2 năm liền (2014 - 2015); được UBND Thị trấn Củ Chi tặng giấy khen là cán bộ điều hành khu phố giỏi. Ngoài công tác điều hành khu phố và tham gia công tác Đảng, trong sinh hoạt đời thường, bà còn là tấm gương có đạo đức, lối sống tốt, đúng như nhận xét của ông Lê Văn Khuynh, Bí thư Chi bộ khu phố 6 Thị trấn Củ Chi: “Đồng chí Chiến là một đảng viên mẫu mực, tận tâm với công việc, được người dân tín nhiệm cao và là cầu nối hiệu quả giữa Đảng và người dân”.

Người đảng viên trẻ: dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

 

Chính thức bước chân vào hàng ngũ của Đảng năm 2012, chị Phạm Ngọc Thu Hiền, Bí thư xã đoàn xã Phước Vĩnh An luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thanh thiếu nhi và công tác đoàn tại địa phương. Hơn 12 năm gắn bó với công tác Đoàn là khoảng thời gian đầy thử thách, bản thân chị cũng không ngừng nỗ lực cùng với đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, góp phần cùng với Đảng bộ xã thực hiện thắng lợi Nghị quyết đã đề ra trong nhiệm kỳ cũng như xây dựng thành công xã nông thôn mới.

Trong quá trình công tác, chị luôn làm gương và tích cực vận động đoàn viên, thanh niên học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ đó, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã Phước Vĩnh An đã không ngại khó khăn, gian khổ, mạnh dạn đảm đương thực hiện hiệu quả nhiều công trình lớn. Điển hình như: công trình chăm lo cho các hộ gia đình chính sách, người nghèo; thi công gần 1.000 điểm dựng cột cờ kiểu mẫu trên các tuyến đường Tỉnh lộ 8, Hương lộ 2, Nguyễn Thị Lắng, Suối Lội, Cây Bài; cải tạo và chỉnh trang lại khuôn viên các đền tưởng niệm liệt sĩ xã, ấp; dọn dẹp vệ sinh, giữ vẻ mỹ quan, xanh-sạch-đẹp cho nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn; tham gia vào các lực lượng xung kích, bảo vệ an ninh, trật tự địa phương cũng như phấn đấu thi đua học tập, lao động, sản xuất có hiệu quả. Chính từ sự nhiệt tình cộng thêm tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm của chị mà công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã Phước Vĩnh An mới từng bước phát triển vững mạnh. Sự nỗ lực của chị còn được Đảng bộ cũng như tổ chức Đoàn cấp trên đánh giá cao qua rất nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, chị vinh dự được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tuyên dương đã có đóng góp cho Công tác Hội và phong trào Thanh niên Huyện Củ Chi, nhiệm kỳ 2009 – 2014 và nhiều năm chị được xã, huyện tuyên dương điển hình học tập và làm theo gương Bác.

Sự nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, nhiệm vụ được giao cũng như những việc làm ngay trong cuộc sống đời thường của bà Rẻo, bà Chiến cũng như của chị Hiền đã một lần nữa minh chứng cho sự gương mẫu, tiên phong của người đảng viên, góp phần thực hiện có hiệu quả mọi nhiệm vụ được giao, sống chan hòa với mọi người. Để tiếp tục phát huy vai trò gương mẫu của người đảng viên, mỗi cán bộ, đảng viên hôm nay phải không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng; tích cực học tập nâng cao trình độ, góp phần thực hiện có hiệu quả mọi nhiệm vụ được giao cũng như thực hiện tốt việc học tập và làm theo gương Bác Hồ.

Diễm Trang

 


Số lượt người xem: 5519    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm