LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
1
4
2
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 03 Tháng Mười Hai 2014 10:00:00 SA

Đoàn kiểm tra công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2014

Ngày 3/12/2014, Đoàn công tác Sở Lao động thương binh và xã hội thành phố do đồng chí Nguyễn Thành Phụng, Trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Phòng Lao động thương binh và xã hội huyện Củ Chi về kết quả thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2014. Tiếp đoàn có đồng chí Lê Văn Khá, Trưởng phòng Lao động thương binh và xã hội huyện Củ Chi cùng các đồng chí là trưởng, phó ban ngành đoàn thể huyện, lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác trẻ em 21 xã - thị trấn.

 Trong năm 2014, công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em đã có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó, công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ chăm sóc trẻ em đã được thực hiện hiệu quả với 128 cuộc truyền thông, 7 hội thảo với 5.000 lượt người tham dự. Đồng thời, tổ chức 12 lớp tập huấn về kỹ năng giáo dục trẻ, mở 25 diễn đàn “lắng nghe tiếng nói trẻ em” qua đó nắm bắt tâm tư nguyện vọng của trẻ để thực hiện công tác chăm sóc bảo vệ ngày một tốt hơn. Bên cạnh đó, công tác chăm sóc sức khỏe, chăm lo cho trẻ em trên địa bàn cũng được chú trọng đặc biệt. Trong năm có 33.466 thẻ bảo hiểm y tế được cấp miễn phí cho trẻ dưới 6 tuổi, khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 956 trẻ, lập hồ sơ 2 trường hợp mổ tim cho trẻ em nghèo, cấp hơn 2.000 suất học bổng với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng cùng nhiều dụng cụ học tập, xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ngoài sự chăm lo hỗ trợ về vật chất, huyện cũng đã thực hiện tốt việc tư vấn cho trẻ với 1 điểm tư vấn cộng đồng và 19 phòng tư vấn tại trường học, tổ chức nhiều sân chơi giải trí văn nghệ, thể thao để các em được phát triển một cách toàn diện nhất. Qua đó, 21/21 xã - thị trấn đã được công nhận tiêu chuẩn “Xã - thị trấn phù hợp với trẻ em” năm 2014.

Tuy nhiên, trong năm công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em còn gặp nhiều khó khăn khi số trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn còn nhiều với 1.609 trẻ. Số trẻ nhập cư còn quá đông, đội ngũ cán bộ phụ trách công tác trẻ em còn kiêm nhiệm và kỹ năng còn chưa cao. Chính vì vậy, trong năm trên địa bàn cũng đã xảy ra 9 trẻ bị xâm hại tình dụng, 5 trẻ vi phạm pháp luật và 2 trẻ bị bạo lực.

Các đồng chí trong Đoàn làm việc cũng đã cùng nhau trao đổi một số vấn đề xoay quanh việc thực hiện các tiêu chí trong năm 2014 và các vướng mắc mà huyện gặp phải.

Kết luận tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Thành Phụng, Trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em – Sở Lao động thương binh và xã hội thành phố đã ghi nhận những nỗ lực của Củ Chi trong công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em trên địa bàn trong năm 2014. Tuy nhiên, trong công tác chấm thi đua các tiêu chí còn nhiều lung túng, một số điểm còn chưa trùng khớp theo quy định hướng dẫn. Đồng chí cũng đề nghị, đội ngũ làm công tác trẻ em cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham mưu tốt hơn nữa để giúp cho UBND xã, huyện thực hiện tốt công tác trẻ em; tiếp tục rà soát việc thực hiện các chỉ tiêu; hoàn tất cập nhật nhanh chóng các số liệu cần thiết để việc thực hiện công tác chăm sóc bảo vệ trẻ em trên địa bàn huyện ngày càng thuận lợi hơn.

Thu Hà 


Số lượt người xem: 2638    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm