LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
2
8
5
0
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 05 Tháng Chín 2014 9:30:00 SA

Họp mặt kỷ niệm ngành sân khấu Việt Nam

Nhân kỷ niệm ngành Sân khấu Việt Nam 12 tháng 8 âm lịch hằng năm, tối 5/9/2014, Trung tâm văn hóa huyện Củ Chi đã tổ chức họp mặt các nghệ nhân cải lương cùng thành viên các câu lạc bộ đờn ca tài tử và cán bộ làm văn hóa trên địa bàn huyện qua các thời kì.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu và các anh em văn nghệ sĩ đã cùng nhau ôn lại truyền thống ngành sân khấu Việt Nam đồng thời thành kính thắp hương lên bàn thờ tổ nghiệp và giao lưu với những tiết mục văn nghệ, trích đoạn cải lương đặc sắc.

Thời gian qua, phong trào đờn ca tài tử cải lương trên địa bàn huyện được giữ gìn và phát triển mạnh mẽ. Đến nay, các xã – thị trấn đều thành lập câu lạc bộ đờn ca tài tử cải lương. Ngoài duy trì hoạt động, bảo tồn bộ môn nghệ thuật cải lương để phục vụ món ăn tinh thần cho bà con trên địa bàn huyện vào từng thời điểm cụ thể, các câu lạc bộ còn sáng tác nhiều tác phẩm có nội dung hướng theo hơi thở cuộc sống để tuyên truyền, phục vụ công tác xây dựng nông thôn mới, phục vụ cho các nhiệm vụ chính trị của huyện. Trong đó có việc đi sâu phản ánh thói hư tật xấu, biểu dương những mặt tích cực trong cuộc sống, lao động cũng như sản xuất của các tầng lớp nhân dân. Qua đó đã góp phần lớn vào việc giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc, đặc biệt là trong thời điểm đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới như hiện nay.

Hoàng Hải


Số lượt người xem: 3160    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm