LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
7
5
4
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 19 Tháng Mười Một 2010 9:05:00 SA

XÃ TÂN THÔNG HỘI CÔNG BỐ DANH HIỆU ANH HÙNG LỰC LƯỢNG VŨ TRANG NHÂN DÂN.

Ngày 19/11/2010, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Thông Hội huyện Củ Chi đã long trọng tổ chức lễ công bố xã Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Đến dự có đồng chí Võ Văn Tân – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, đồng chí Lê Minh Tấn – Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Chí Cường -

 

Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy, đồng chí Tô Từ Nguyên – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, đại diện các ban ngành đoàn thể huyện, đại diện lãnh đạo các xã – thị trấn, các đồng chí cách mạng lão thành, các đồng chí bí thư - chủ tịch xã qua các thời kỳ, con em của xã đang công tác trong và ngoài huyện, đại diện gia đình chính sách, các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng ban nhân dân các ấp, doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn xã.

Thay mặt Đảng ủy xã, đồng chí Trần Văn Chí – Chủ tịch UBND xã đã ôn lại truyền thống anh hùng trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm và báo cáo tóm tắt thành tựu sau hơn 35 năm xây dựng và phát triển của xã Tân Thông Hội.

Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ nhân dân một lòng theo Đảng, ủng hộ cách mạng ngay trong những thời điểm ác liệt nhất và đã cùng cả nước giành thắng lợi vẻ vang. Trong giai đoạn 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp, địa bàn xã Tân Thông Hội đã từng ghi dấu nhiều chiến công vang dội của các lực lượng vũ trang cách mạng, đã tiêu diệt hàng trăm tên địch. Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ quân và dân xã đã đánh 800 trận lớn nhỏ; diệt và làm bị thương hơn 2.500 tên địch; bắt sống hơn 100 tên… Để có những thành tích vẻ vang đó, quân và dân xã cũng đã có nhiều cống hiến vô cùng lớn lao trong đó có hơn 500 thanh niên tham gia các lực lượng vũ trang; đào 54 km đường địa đạo, giao thông hào và hàng trăm ổ chiến đấu, hầm bí mật; đóng góp hàng vạn ngày công vận chuyển vũ khí, lương thực, thương binh, giúp cho cán bộ, chiến sĩ, bộ đội địa phương và chủ lực về đóng tại xã. Kết thúc chiến tranh toàn xã có trên 400 người là liệt sĩ, hơn 100 người là thương binh, bệnh binh và hơn 200 hộ là gia đình có công với cách mạng…

Trong sự nghiệp đổi mới, xã đạt nhiều thành tích trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội. Nhất là vào những năm gần đây xã có tốc độ đô thị hóa nhanh, tiếp nhận nhiều dự án đầu tư, diện tích cây lúa giảm dần, thay vào đó là diện tích rau màu các loại, hoa lan cây kiểng, đàn bò sữa ngày càng phát triển ổn định. Hệ thống trường học, giao thông, thủy lợi, đèn chiếu sáng tương đối hoàn chỉnh từ phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, trong đó người dân đã hiến hàng chục ha đất để mở đường và đóng góp trên 5 tỷ đồng. An ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, công tác quốc phòng luôn được quan tâm. Năm 2010, xã được chọn là 1 trong 11 xã của cả nước thực hiện thi điểm xây dựng mô hình nông thôn mới. Qua một năm triển khai và đi vào thực hiện, được sự hỗ trợ của các cấp, sự quyết tâm, đoàn kết một lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây xã tiếp tục được phát triển về mọi mặt, đời sống người dân được nâng lên. Trong số 19 tiêu chí của Bộ quốc gia đề ra đối với một xã nông thôn mới, đến nay xã đã đạt được 12/19 tiêu chí.

Tại buổi lễ, đại diện các đồng chí lão thành cách mạng, hội cựu chiến binh và đoàn thanh niên xã đã phát biểu bày tỏ niềm tự hào của xã khi đón nhận danh hiệu cao quí này, cũng như hứa hẹn quyết tâm học tập, rèn luyện, thi đua lao động sản xuất để làm giàu đẹp cho quê hương, xứng đáng với danh hiệu xã anh hùng.

            Đồng chí Lê Minh Tấn – Chủ tịch UBND huyện đã chia vui với Đảng bộ và nhân dân xã Tân Thông Hội. Đồng thời nhắc nhở thế hệ trẻ xã nhà phải ra sức giữ gìn, phát huy truyền thống anh hùng ấy trong thi đua học tập, lao động sản xuất để xây dựng xã giàu mạnh, xứng đáng với phần thưởng cao quí mà chủ tịch nước trao tặng hôm nay. Đồng chí nhấn mạnh đến một số nhiệm vụ trọng tâm xã cần quan tâm thực hiện đó là xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, huy động mọi nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng, tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, góp phần xây dựng thành công mô hình xã nông thôn mới”.

(Thu Chung - Xuân Âu, 19/11/2010)


Số lượt người xem: 6610    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm