LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
4
4
5
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 15 Tháng Tư 2014 3:50:00 CH

Xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể nhằm giúp doanh nghiệp phát triển ổn định

Ngày 15/4/2014, Huyện ủy Củ Chi tổ chức hội nghị giao ban chuyên đề “Cách làm, kinh nghiệm trong công tác xây dựng tổ chức Đảng, kết nạp đảng viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước (DNNKVNN ) và đơn vị sự nghiệp ngoài công lập”. Đồng chí Tô Từ Nguyên, Phó Bí thư Thường trực chủ trì hội nghị

 

Tại hội nghị các đơn vị như Liên đoàn lao động, Huyện đoàn, chi bộ Công ty Việt Nam Samho và các xã – thị trấn chia sẻ kinh nghiệm, thuận lợi, khó khăn trong cách tiếp cận tuyên truyền doanh nghiệp thành lập tổ chức đảng và đoàn thể. Qua đó cho thấy, đây là một công tác khó mà để đạt được mục tiêu đề ra phải cần phải có sự quan tâm, phối hợp của các cấp ủy đảng, đơn vị có liên quan. 

Nguyên nhân là do khó khăn trong công tác tiếp cận doanh nghiệp tuyên truyền để người sử dụng lao động hiểu ý nghĩa của việc phát triển Đảng, đoàn thể là nhằm giúp đơn vị phát triển ổn định. Một số chi bộ doanh nghiệp chưa thể hiện rõ vai trò, vị trí trong lãnh đạo đảng viên, các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp, trong công tác tuyên truyền vận động chủ doanh nghiệp và người lao động trong việc chấp hành chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; việc tạo nguồn cho công tác phát triển đảng trong công nhân còn nhiều hạn chế.

Tuy còn nhiều khó khăn nhưng đến nay công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp đạt được một số kết quả nhất định, đã thành lập 14 chi bộ với 140 đảng viên sinh hoạt tại nơi làm việc. Trong đó có 10 chi bộ ở doanh nghiệp và 4 chi bộ doanh nghiệp thuộc đảng ủy xã – thị trấn (gồm Tân Thông Hội, Phú Hòa Đông, Phước Vĩnh An và Thị trấn Củ Chi); có 38 chi đoàn thanh niên công nhân tại các nhà trọ và doanh nghiệp; có 292 tổ chức công đoàn, 5 câu lạc bộ nữ chủ nhà trọ và 62 tổ nhóm phụ nữ công nhân nhà trọ.

Khắc phục hạn chế còn tồn tại, năm 2014 Đảng bộ doanh nghiệp phấn đấu thành lập 2 chi bộ cơ sở (công ty Kim Thành và công ty Cao Hoa xã Tân Thông Hội|). Liên đoàn lao động thành lập 30 công đoàn cơ sở; Huyện đoàn thành  4 chi đoàn cơ sở và 5 chi hội khu vực nhà trọ ở các doanh nghiệp có trên 500 lao động; giới thiệu 20 công nhân ưu tú bối dưỡng kết nạp đảng.

Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Tô Từ Nguyên, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đề nghị Ban tổ chức Huyện ủy kiện toàn Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp. Chú trọng việc nâng cao chất lượng sinh hoạt các cơ sở đảng, tạo nguồn phát triển đảng viên. Tăng cường công tác quản lí nhà nước, đối thoại với doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để các DNNKVNN và đơn vị sự nghiệp ngoài công lập phát triển bền vững, quan hệ lao động hài hòa. Tăng cường công tác phối hợp các đơn vị có liên quan tiếp cận tuyên truyền để người sử dụng lao động hiểu việc phát triển đảng, đoàn thể là nhằm giúp doanh nghiệp phát triển ổn định, thể hiện được vai trò là hạt nhân chính trị lãnh đạo của  đảng.

Ngọc Nữ 


Số lượt người xem: 2765    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm