LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
6
8
5
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 28 Tháng Năm 2013 8:10:00 SA

Hội nghị sơ kết “Phong trào Mùa xuân “và tổng kết “Tháng công nhân lần 5 năm 2013”

Ngày 28/5/2013, Liên đoàn lao động huyện tổ chức sơ kết “Phong trào mùa xuân” và tổng kết “Tháng công nhân lần 5 năm 2013”. Đến dự có đồng chí Nguyễn Việt Cường, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố; đồng chí Nguyễn Văn Khánh, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy; chủ doanh nghiệp, Chủ tịch, Phó chủ tịch các công đoàn cơ sở (CĐCS) và 8 công nhân lao động tiêu biểu.

 

 

Phong trào Mùa xuân được phát động từ 1/1 đến 30/4/2013 đã thu hút 418 công đoàn cơ sở tham gia với các hoạt động trọng tâm như: tổ chức Đại hội công nhân viên chức (CNVC), hội nghị cán bộ công chức (CBCC), hội nghị người lao động, ký kết thỏa ước lao động tập thể. Đây là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp, CĐCS thực hiện tốt công tác dân chủ cơ sở, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Kết quả, có 1/1 doanh nghiệp tư nhân tổ chức đại hội CNVC, đạt tỉ lệ 100%; 136/136 đơn vị hành chánh sự nghiệp, trường học tổ chức hội nghị CBCC, đạt tỉ lệ 100%. Có 220/245 CĐCS do Liên đoàn lao động quản tổ chức ký kết thỏa ước lao động tập thể, đạt tỉ lệ 90%.

 Tháng công nhân lần 5 (1/5 đến 31/5/2013) các cấp công đoàn Củ Chi thực hiện 5 chương trình trọng tâm: “Găp gỡ đối thoại” giữa người lao động và người sử dụng lao động; “Đồng hành cùng doanh nghiệp”; “Cùng công nhân vượt khó”; chương trình “Giờ thứ 9” và thi đua tháng lao động giỏi với chương trình “Bàn tay vàng”. Nhằm chia sẻ khó khăn với người lao động, chăm lo đời sống tinh thần cho công nhân, xây dựng quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp, động viên công nhân viên chức lao động (CNVC - LĐ)  thi đua sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Kết quả, có 180 CĐCS đăng ký và tổ chức thực hiện gặp gỡ đối thoại tại đơn vị. Liên đoàn lao động và lãnh đạo huyện thăm hỏi động viên, tặng quà cho doanh nghiệp gặp khó khăn, công nhân nghèo, ốm đau. Tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và tặng 300 phần quà công nhân cụm công nghiệp Tân Qui với số tiền gần 70 triệu đồng. CĐCS và các doanh nghiệp cũng đã tặng 800 phần quà cho công nhân với tổng số tiền trên 500 triệu đồng. Qua phát động phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo có 82 đơn vị đăng ký thi đua. Qua đây đã có 30 tập thể và 350 cá nhân được xét thi đua khen thưởng ở các CĐCS. Đặc biệt với chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” công ty may Oasis được tuyên dương cấp thành phố; 04 chủ doanh nghiệp gồm giám đốc công ty Cao Hoa, công ty Quảng Việt, công ty Cao Nguyên Xuân và giám đốc doanh nghiệp tư nhân Tân Hùng Ngọc được tuyên dương cấp huyện vì đã có nhiều chính sách chăm lo tốt cho người lao động. Tuy nhiên sôi nổi nhất vẫn là các hoạt động văn hóa văn ngh,ä thể dục thể thao của chương trình “Giờ thứ 9” thu hút 108 đội đến từ các CĐCS tham gia thi đấu bóng đá mini và các trò chơi vận động tiếp sứa, tạo sân chơi giao lưu lành mạnh góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho CNVC - LĐ trên địa bàn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Việt Cường, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố và đồng chí Nguyễn Văn Khánh, Trưởng Ban dân dận Huyện ủy đánh giá cao kết quả các cấp công đoàn Củ Chi đạt được trong thực hiện “Phong trào mùa xuân” và “Tháng công nhân lần  5 năm 2013”. Hướng tới đồng chí  đề nghị các cấp công đoàn cần phát huy hơn nữa vai trò là cầu nối giữa người lao động và người sử dụng lao động, tham mưu đề xuất nhiều chế độ chính sách chăm lo cho người lao động. Tăng cường công tác đối thoại, tuyên truyền giáo dục hướng đến việc xây dựng quan hệ lao động hài hòa tiến bộ tại các đơn vị, động viên CNVC – LĐ thi đua sản xuất hoàn thành tốt nhiệm vụ, doanh nghiệp kinh doanh phát triển, ổn định đời sống người lao động.

Dịp này, Liên đoàn lao động tặng giấy khen cho 6 giám đốc và 5 chủ tịch công đoàn thực hiện tốt ‘Phong trào mùa xuân”; khen thưởng 4 chủ doanh nghiệp và 4 chủ tịch công đoàn thực hiện tốt “Tháng công nhân” và khen thưởng cho 8 công nhân tiêu biểu có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo năm 2013

Ngọc Nữ

 


Số lượt người xem: 5186    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm