LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
2
8
2
3
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 29 Tháng Mười Một 2012 2:30:00 CH

Nêu cao tinh thần trách nhiệm của cộng đồng trong các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS

Ngày 29/11/2012, tại xã Tân Thạnh Tây, Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS, Ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS và khánh thành phòng khám ngoại trú chẩn đoán nhiễm HIV và chăm sóc điều trị HIV/AIDS. Đến dự có đại diện Uûy ban phòng chống AIDS Thành Phố Hồ Chí Minh, Điều phối viên tổ chức AHF khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Điều phối viên tổ chức AHF tại Việt Nam, bà Cao Thị Gái – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện - Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống AIDS huyện; Ban chỉ đạo phòng chống AIDS huyện và 21 xã –thị trấn; cùng 250 người dân và học sinh trường Trung học cơ sở Tân Trung.

Năm 2012, huyện Củ Chi đã không ngừng tập trung công tác tuyên truyền tác hại của HIV/AIDS trong dân cư, trường học, các công ty xí nghiệp, qua đó nâng cao nhận thức của người dân trong việc phòng ngừa. Đồng thời giới thiệu các cơ sở dịch vụ dự phòng và chăm sóc, điều trị HIV/AIDS đến mọi người dân, nhất là người nhiễm HIV và bệnh nhân AIDS; cung cấp và nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế. Tổ chức quản lý chăm sóc, tư vấn, điều trị cho người nhiễm HIV/AIDS, đặc biệt là phụ nữ nhiễm HIV và trẻ em sinh ra từ bà mẹ nhiễm HIV, tạo điều kiện để người nhiễm tái hòa nhập cộng đồng. Theo số liệu thống kê, từ ca đầu tiên được phát hiện năm 1994 đến nay trên địa bàn huyện Củ Chi đã có 1.515 người nhiễm HIV, trong đó đã có 866 người chuyển qua AIDS và đã có 197 người chết vì AIDS. Trong năm qua, huyện tặng 10 phần quà cho người bị nhiễm có hoàn cảnh khó khăn; giúp đỡ 219 trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV có hoàn cảnh khó khăn  được hưởng chương trình OVC.

Phát biểu tại buổi mittinh, bà Cao Thị Gái - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống HIV/AIDS huyện đã kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân đồng lòng, nhất trí tham gia thực hiện Luật phòng, chống HIV/AIDS, thực hiện tốt chủ đề tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS với chủ đề năm 2012 là “Chung tay hành động để hướng tới cộng đồng không có người nhiểm HIV mới”. Bà cũng yêu cầu các ngành các cấp, xã - thị trấn phải luôn xác định công tác phòng chống HIV/AIDS tại huyện Củ Chi là một phong trào quần chúng sâu rộng với sự tham gia, sự đồng tâm hiệp lực của cả hệ thống chính trị cùng các tầng lớp nhân dân, xem đây là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này cần phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy chính quyền địa phương và sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội và các cá nhân trong xã hội trong công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục truyền thông nhằm nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi người dân, mỗi gia đình, cộng đồng trong các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS xây dựng môi trường văn minh - lành mạnh.

Dịp này Trung tâm y yế dự phòng cũng tổ chức cắt băng khánh thành Phòng khám ngoại trú chẩn đoán nhiễm HIV và chăm sóc điều trị HIV/AIDS đầu tiên của huyện Củ Chi tại địa chỉ ấp 2 xã Tân Thạnh Tây trong khuôn viên trạm y tế xã. Phòng khám 4 phòng chức năng gồm: Phòng hành chính, Phòng dược, Phòng tư vấn và Phòng điều trị.

Thùy Quyên


Số lượt người xem: 5206    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm