LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
5
4
2
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 16 Tháng Mười Một 2012 4:00:00 CH

Có chương trình, kế hoạch cụ thể để nâng cao chất lượng giảng dạy

Ngày 16/11/2012 tại Hội trường Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Củ Chi tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW ngày 15/10/2007 của Ban bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới và họp mặt kỷ niệm 30 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2012). Đến dự có đồng chí Tô Từ Nguyên – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

 

Trong 5 năm qua, thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, công tác tuyên truyền miệng đã có tác dụng tích cực trong việc đưa đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, chương trình hành động của các cấp ủy, chính sách pháp luật của Nhà nước và của chính quyền địa phương, những vấn đề thời sự trong nước và quốc tế. Đặc biệt, tuyên truyền những chương trình đề án của huyện, kinh tế - xã hội của địa phương đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Thông qua công tác tuyên truyền miệng, Đảng bộ, chính quyền huyện đã nhận được sự thống nhất và đồng thuận cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng, an ninh tại địa phương, nhất là việc giải tỏa, đền bù các dự án, xây dựng hoàn thiện các công trình Nhà nước và nhân dân cùng làm. Cụ thể, huyện đã hoàn thành 200km đường cấp phối sỏi đỏ và 233,158 km đường bê tông nhựa nóng phục vụ yêu cầu chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới của huyện; lắp đặt 8.895 bộ đèn chiếu sáng dân lập trên 635 tuyến đường và nhiều công trình phúc lợi công cộng khác với kinh phí 1.845 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 6,688 tỷ đồng tiền mặt, hiến 150ha đất (trị giá 229 tỷ đồng).

Tuy nhiên, việc truyền tải thông tin tới cán bộ, đảng viên và nhân dân ở một số cơ sở thiếu kịp thời; chất lượng thông tin còn hạn chế; nội dung tuyên truyền chưa toàn diện; phương thức tuyên truyền vẫn còn nặng một chiều từ trên xuống, chưa chú trọng đến đối thoại. Một số báo cáo viên không có thời gian nghiên cứu tài liệu nên gặp không ít khó khăn trong công tác tuyên truyền.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tô Từ Nguyên – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao kết quả thực hiện công tác tuyên truyền miệng trong thời gian qua. Trong thời gian tới, đồng chí lưu ý cần củng cố lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên từ huyện đến xã – thị trấn đủ về số lượng và đảm bảo về chất lượng. Ban Tuyên giáo Huyện ủy và Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện cần có chương trình, kế hoạch cụ thể để nâng cao chất lượng giảng dạy; trong đó, từng bước áp dụng giáo án điện tử, phương pháp giảng dạy sinh động để người nghe dễ tiếp thu.

Dịp này, Huyện ủy đã khen thưởng cho 7 tập thể đã thực hiện tốt  Chỉ thị số 17-CT/TW ngày 15/10/2007 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới trong 5 năm qua.

Ngọc Thủy


Số lượt người xem: 4646    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm