LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
8
9
2
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 27 Tháng Chín 2012 8:20:00 SA

Tăng cường tuần tra kiểm soát , xử lý vi phạm luật giao thông đường bộ đối với học sinh – sinh viên

Thực hiện kế hoạch đợt cao điểm về tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm Luật giao thông đường bộ đối với học sinh, sinh viên, từ ngày 17 đến ngày 26/9, Đội cảnh sát giao thông Công an huyện đã tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý 29 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

 

Các lỗi vi phạm chủ yếu: điều khiển xe máy không giấy phép lái xe, ngồi trên xe máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, chạy xe kéo, đẩy nhau trên đường,…Đây là những nguyên nhân có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông và không đảm bảo an toàn cho các em khi tham gia giao thông trên đường.
Từ thực tế trên, Ban an toàn giao thông huyện chỉ đạo các ban ngành đoàn thể, huyện, xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông với nhiều hình thức đa dạng, phong phú trong học sinh, sinh viên, làm cho các em hiểu rõ hậu quả của việc không chấp hành trật tự an toàn giao thông khi lưu thông trên đường, nhất là việc điều khiển xe phân khối lớn khi chưa đủ điều kiện.
Ban giám hiệu các trường cam kết với Ban an toàn giao thông huyện không nhận giữ xe phân khối lớn (trên 50cm3) của học sinh gửi tại trường; vận động học sinh cũng như phụ huynh không để các em đi xe phân khối lớn khi chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện; thường xuyên phối hợp, hỗ trợ lực lượng công an trong công tác giáo dục, phê bình, kiểm điểm đối với những học sinh, sinh viên vi phạm Luật giao thông đường bộ.
Công an huyện phối hợp cùng công an các xã, thị trấn thường xuyên kiểm tra các điểm giữ xe khu vực xung quanh trường học, buộc làm cam kết không giữ xe phân khối lớn của các em học sinh chưa đủ tuổi hoặc không có giấy phép lái xe, nếu phát hiện điểm giữ xe nào vi phạm thì đề xuất xử lý theo qui định.
Đội cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự - cơ động tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý kiên quyết các trường hợp hợp học sinh, sinh viên vi phạm, ghi rõ từng trường hợp vi phạm nhất là ở các lỗi: chưa đủ tuổi điều khiển xe co dung tích từ 50cm3 trở lên; chở quá số người qui định; không giấy phép lái xe; không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy, xe đạp điện.
Các xã, thị trấn cũng tăng cường tuần tra các tuyến đường giao thông nông thôn; đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước cổng trường học; thường xuyên gọi hỏi, răn đe, giáo dục đối với những học sinh, sinh viên vi phạm khi có thông báo gởi về cho đia phương.
Kiều Ngân

Số lượt người xem: 3980    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm