LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
2
9
0
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 03 Tháng Bảy 2012 11:05:00 SA

TỔNG KẾT 5 NĂM THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT LIÊN TỊCH VỀ “QUẢN LÝ, GIÁO DỤC CON EM TRONG GIA ĐÌNH KHÔNG PHẠM TỘI VÀ TỆ NẠN XÃ HỘI” GIAI ĐOẠN 2008 – 2012

Ngày 03/7/2012, Công an huyện phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” giai đoạn 2008 – 2012 và phương hướng nhiệm vụ từ nay đến năm 2017. Đến dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Minh Thu – Phó phòng PV28 Công an Thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, đồng chí Cao Thị Gái – Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Đạt – Trưởng Công an huyện, đồng chí Nguyễn Thị Nhiện – Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện, Chủ tịch UBND các xã – thị trấn, Đoàn thanh niên, Hội liên hiệp phụ nữ các xã – thị trấn và trưởng các đội nghiệp vụ Công an huyện.

Báo cáo tổng kết nêu rõ: qua 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”, Hội liên hiệp phụ nữ và Công an huyện đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong cán bộ hội viên phụ nữ và nhân dân nâng cao ý thức trong công tác đấu tranh bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn huyện, huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân tích cực tham gia phòng chống tội phạm, ma túy và tệ nạn xã hội. Điển hình như trong công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, 2 đơn vị đã phối hợp tổ chức 526 lớp tập huấn, 97 buổi tọa đàm về biện pháp “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình” và hàng ngàn buổi sinh hoạt câu lạc bộ, nói chuyện chuyên đề, tuyên truyền phổ biến pháp luật. Bên cạnh đó, qua công tác tuyên truyền vận động hội viên và nhân dân cung cấp 704 tin có giá trị giúp lực lượng công an khám phá 376 vụ, bắt 411 đối tượng, thu hồi tài sản trả lại cho người bị hại thành tiền trị giá khoảng 550 triệu đồng. Nhân dân cũng trực tiếp tham gia bắt 157 vụ trộm cắp, cướp giật tài sản. Trong công tác củng cố, xây dựng và nhân rộng các mô hình tự quản về an ninh trật tự, góp phần phòng chống tội phạm, ma túy và tệ nạn xã hội, Hội phụ nữ các cấp tiếp tục duy trì vận động hội viên tham gia sinh hoạt các mô hình câu lạc bộ tổ nhóm phụ nữ. Kết quả có trên 96% gia đình hội viên đạt “Gia đình 4 không với ma túy”, “Gia đình 5 không 3 sạch”. Công an các xã  - thị trấn phối hợp với các ban ngành của địa phương tiếp tục duy trì hoạt động các mô hình tự quản về an ninh trật tự, qua đó cung cấp 386 nguồn tin có giá trị cho công an. Trong công tác quản lý, giáo dục người lẫm lỗi tại cộng đồng dân cư cũng được hai đơn vị tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, tạo điều kiện giúp đỡ cho các đối tượng lầm lỗi hoàn lương, tái hòa nhập cộng đồng; phối hợp tổ chức công khai các hành vi vi phạm của các đối tượng lầm lỗi cho nhân dân biết để quản lý, giáo dục.

Tại hội nghị các đại biểu đã nghe  báo cáo tham luận của Công an 3 xã: Tân Phú Trung, Trung Lập Hạ, Bình Mỹ và Hội liên hiệp phụ nữ các xã: Phú Hòa Đông, Phước Thạnh, An Phú về công tác phối hợp tuyên truyền, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội; công tác quản lý, cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư, đối tượng sau cai tái hòa nhập cộng đồng, công tác tuyên truyền giúp đỡ phụ nữ chận tiến, công tác phát động phong trào toàn dân tham gia phòng chống tội phạm, kết hợp xây dựng và nhân rộng các mô hình tự quản về an ninh trật tự, góp phần đảm bảo an ninh trật tự địa phương.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Cao Thị Gái – Phó chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những kết quả mà 2 đơn vị đã phối hợp thực hiện. Trong đó, hai đơn vị đã có kinh nghiệm phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong nhân dân tránh xa các tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo an ninh trật tự. Phụ nữ từ huyện đến cơ sở đã thành lập và nâng cao chất lượng hoạt động nhiều mô hình câu lạc bộ mang đặc thù riêng giúp chị em nâng cao ý thức phòng chống tội phạm và các loại tệ nạn xã hội, quản lý và giáo dục con em trong gia đình không vi phạm pháp luật. Lực lượng công an tăng cường các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự. Và tiếp tucï phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới hai đơn vị cần tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, lập danh sách các đối tượng hư hỏng để răn đe, giáo dục, chủ động khảo sát tình hình, các vấn đề liên quan đến các đối tượng có khả năng phạm tội, tăng cường kiểm tra các dịch vụ văn hóa như  Karaoke, internet … tạo sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu niên, xây dựng mạng lưới cán bộ hội viên phụ nữ nòng cốt ở địa phương, biết lắng nghe và xử lý kịp thời ý kiến phản hồi của người dân, tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội cho công an xã… góp phần kiềm chế sự gia tăng tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện. Đặc biệt hai đơn vị cần phối hợp tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, lực lượng công an, phụ nữ trong sạch, vững mạnh làm nồng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 13 tập thể và 20 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong 5 năm triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết giữa Công an và Hội phụ nữ từ huyện đến cơ sở về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” giai đoạn 2008 – 2012.

DIỄM TRANG


Số lượt người xem: 4694    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm